Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế

27/07/2023, 14:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh của các nước tỏ ra rất hào hứng và thích thú khi tham quan trải nghiệm tại Đại nội Huế và chùa Thiên Mụ.

Trong khuôn khổ của Hội trại thanh thiếu niên các nước Đông Nam Á được tổ chức tại Thừa Thiên – Huế, học sinh của các nước sẽ được tham quan trải nghiệm Đại nội Huế và chùa Thiên Mụ vào ngày 27/7.

Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế ảnh 1

Học sinh các nước ASEAN tham quan tại Đại Nội Huế.

Có mặt từ sáng sớm, các đoàn học sinh của các nước sẽ được tham quan trải nghiệm ở các khu vực của Đại nội Huế như: Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh, Điện Phụng Tiên, Cung Diên Thọ,… để tìm hiểu về truyền thống văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế ảnh 2

Hoạt động tham quan giúp các học sinh và giáo viên nước ngoài hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

“Thật tuyệt vời khi tôi được đến Việt Nam tham gia hội trại, những ngày qua, tôi cũng như những học sinh khác được trải nghiệm rất nhiều điều bổ ích, thú vị ở Huế. Và hôm nay tôi cũng đã được tham quan Đại nội Huế và chùa Thiên Mụ, cảnh quan thật đẹp và yên bình, chuyến tham quan này giúp tôi biết được thêm về văn hóa cũng như lịch sử của Việt Nam và hi vọng sẽ có dịp quay lại nơi đây”, một học sinh đến từ nước Philippin hào hứng chia sẻ.

Ngoài hoạt động tham quan Đại nội, học sinh các nước ASEAN cũng sẽ được trải nghiệm tại chùa Thiên Mụ - một địa danh nổi tiếng ở Huế.

Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế ảnh 3

Một đoàn học sinh nước ngoài đang nghe thuyết minh về chùa Thiên Mụ.

“Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội trại ASEAN này, đây là cơ hội rất tuyệt vời để tôi có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các nước với nhau, tôi hi vọng những hội trại sau có tiếp tục được tổ chức và tôi sẽ được mời tham gia trải nghiệm”, một học sinh của Ấn Độ chia sẻ.

Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế ảnh 4

Nhiều hoạt động bổ ích, thú vị đối với học sinh và giáo viên nước ngoài.

“Lần đầu tiên tôi được đến Việt Nam để tham gia hội trại, tôi cảm thấy rất hào hứng và đây là một trải nghiệm tuyệt vời để tôi có thể kết bạn với những người bạn quốc tế, các thầy cô và những người bạn ở đây rất thân thiện. Hi vọng rằng tôi có thể được tham gia hội trại trong những năm tiếp theo”, một học sinh đến từ Thái Lan cho biết.

Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế ảnh 5

Đây còn là cơ hội để học sinh các nước được giao lưu, học học và trau dồi kỹ năng Tiếng anh. (Ảnh: Hoàng Hải).

TS. Đặng Đức Tuệ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, Đại nội Huế là một di tích văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận, thông qua hoạt động trải nghiệm của học sinh các nước, giáo viên cũng như học sinh của Việt Nam truyền tải được nhiều nét văn hóa, các di sản của Huế cho học sinh, giáo viên nước ngoài được biết. Qua đó, giúp cho học sinh các nước ASEAN có nhận thức và nhìn nhận đối với Huế sẽ tốt hơn, từ đó sẽ giúp cho họ hiểu hơn về văn hóa của Việt Nam chúng ta.

Video: Học sinh các nước hào hứng khi tham quan Đại nội Huế và chùa Thiên Mụ. (Video: Hoàng Hải).

Hội trại thanh thiếu niên ASEAN 2023 với chủ đề “Hành trình thanh niên về với di sản” được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên – Huế từ ngày 23/7 đến ngày 28/7. Chương trình do Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế) phối hợp cùng với Hiệp hội học tiếng Anh để hội nhập trong các nước ASEAN tổ chức.

Hội trại có sự tham gia của các học sinh và giáo viên đến từ 7 quốc gia gồm: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản và Ấn Độ với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như tham gia các trò chơi dân gian, trải nghiệm nghề thủ công truyền thống, tham quan các di sản văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực Huế...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh ASEAN hào hứng khi tham quan Đại nội Huế