Học sinh Ba Đình đạt HCV tại cuộc thi Phát minh Sáng tạo quốc tế 2022

Hải Danh | 18/09/2022, 21:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 18/9, trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) đã phối hợp với BPH trao giải thưởng cho nhóm học sinh đạt HCV tại cuộc thi Phát minh Sáng tạo quốc tế 2022.

nhom-hoc-sinh-thcs-giang-vo-dat-hcv-tai-cuoc-thi-phat-minh-sang-tao-quoc-te-tai-thuong-hai-2022..jpg
Đại diện trường THCS Giảng Võ cùng Ban Phụ huynh trao Giấy chứng nhận và huy chương cho nhóm học sinh đạt giải tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Cuộc thi Phát minh Sáng tạo quốc tế tại Thượng Hải 2022 do Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu Tri tuệ thế giới tổ chức và phát động từ ngày 17/4/2022. Đây là sân chơi trí tuệ uy tín, dành cho mọi lứa tuổi trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã thu hút hơn 700 phát minh, sáng chế đến từ 12 nước tham gia.

Với sản phẩm "Xà phòng làm từ bã cà phê” nhóm học sinh gồm: Đỗ Trần Thanh Ngọc (lớp 9A4 - Trường THCS Thăng Long) Nguyễn Quốc Gia Bình, Nguyễn Thị Hiền Vi, Nguyễn Ngọc Khánh (lớp 9A10 - Trường THCS Giảng Võ) đã xuất sắc giành HCV.

Lấy ý tưởng từ việc phải thường xuyên sử dụng xà phòng để phòng chống dịch Covid-19, kết hợp với việc tận dụng bã cà phê - nguyên liệu tái chế thân thiện với môi trường, nhóm học sinh lớp 9A10 đã cho ra đời sản phẩm “Xà phòng làm từ bã cà phê”.

ba-dinh-1.jpeg

Học sinh Nguyễn Thị Hiền Vi cho biết, tất cả các thành viên trong nhóm đều cảm thấy rất vui và bất ngờ khi đạt được giải thưởng cao quý này. 

"Áp lực học tập và việc bất đồng quan điểm là những khó khăn lớn nhất khi chúng em thực hiện. Những lúc như vậy, mọi người sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để họp lại với nhau để đưa ra những phương án và hướng giải quyết tốt nhất.

nhom-hoc-sinh-thcs-giang-vo-dat-hcv-tai-cuoc-thi-phat-minh-sang-tao-quoc-te-tai-thuong-hai-2022-1.jpg
Nhóm học sinh đạt HCV tại cuộc thi Phát minh Sáng tạo quốc tế tại Thượng Hải 2022.

Bước quan trọng nhất trong quá trình thực hiện sản phẩm là phải căn chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để bánh xà phòng được kết đông lại, từ đó mới tạo ra được sản phẩm hoàn chỉnh nhất", Hiền Vi chia sẻ.

Hiền Vi cũng cho biết, nhờ sự tận tâm chỉ bảo, hướng dẫn của các thầy cô và sự cố gắng, tâm huyết, đồng lòng của tất cả các thành viên trong nhóm, chúng em mới có thể đạt được HCV trong cuộc thi lần này.

Sản phẩm xà phòng làm từ bã cà phê đã qua rất nhiều quá trình thử nghiệm để tận dụng tối đa bã cà phê đã qua sử dụng, vừa có hiệu quả diệt khuẩn, an toàn cho da, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Được biết, sản phẩm dự thi không chỉ nhận được lời khen về các nguyên liệu thân thiện mà còn được đánh giá rất cao về phần thuyết trình tiếng Anh.

Bài liên quan
THCS Giảng Võ giành HCV tại cuộc thi AI-JAM US 2022
(GDTĐ) - Hai học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình) giành HCV tại cuộc thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật Quốc tế năm 2022 tại Mỹ (AI-JAM US 2022).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Ba Đình đạt HCV tại cuộc thi Phát minh Sáng tạo quốc tế 2022