Học sinh Bắc Ninh trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa

Đăng Chung | 13/10/2022, 14:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gần 1000 học sinh THCS khi tham gia trải nghiệm làm lính cứu hỏa đã hiểu rõ kiến thức về phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi gặp hỏa hoạn.

Chiều 13/10, Ông Nguyễn Cương Nghị - Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Ninh cho biết, Phòng vừa phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho gần 1.000 học sinh của Trường THCS Kinh Bắc và THCS Ninh Xá.

Chương trình trải nghiệm “một ngày làm lính cứu hỏa” là hoạt động thiết thực giúp các em học sinh hiểu rõ được công việc hàng ngày của một chiến sĩ cảnh sát PCCC&CHCN. Đồng thời, trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng xử lý khi xảy ra các tình huống về PCCC, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích.

Bên cạnh đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các em học sinh trên địa bàn, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với hoạt động PCCC&CHCN, đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân, gia đình.

Học sinh Bắc Ninh trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa ảnh 1

Công an tỉnh Bắc Ninh tuyên truyền kiến thức PCCC cho học sinh.

Thời gian qua, khi liên tiếp xảy ra các vụ hỏa hoạn, đuối nước có hậu quả nghiêm trọng, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh đã tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền tới các đối tượng thanh thiếu nhi trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, tổ chức chương trình trải nghiệm “một ngày làm lính cứu hỏa” tại các trường học nhằm nêu cao ý thức xây dựng và đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn PCCC trong và ngoài trường học. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động PCCC nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của bản thân, gia đình và xã hội.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 (ngày 31/1/2020) của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tăng cường công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2022.

Học sinh Bắc Ninh trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa ảnh 2

Ban tổ chức động viên, trao quà cho học sinh tại buổi trải nghiệm.

Thông qua chương trình, các em học sinh khi tham gia thực hành đã hiểu rõ hơn những kiến thức bổ ích về PCCC và kỹ năng thoát nạn khi có hỏa hoạn xảy ra, giúp các bạn thiếu nhi thêm gan dạ, bình tĩnh hơn để xử lý tình huống, tránh gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Bắc Ninh trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa