Học sinh bị cấm tham gia chương trình vì địa phương ăn thịt chó

11/02/2023, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều học sinh quận Ganghwa (Incheon, Hàn Quốc) bị hạt Palisades Park (New Jersey, Mỹ) từ chối vì địa phương này có truyền thống ăn thịt chó, theo Korea Times.

Hàn Quốc vẫn duy trì các trại nuôi chó để làm thịt. Ảnh: Korea Times.

Chương trình trao đổi của quận Ganghwa (Incheon, Hàn Quốc) gửi 12 học sinh trung học đến hạt Palisades Park (New Jersey, Mỹ) vừa bị từ chối do liên quan đến truyền thống ăn thịt chó của Hàn Quốc. Trước đó, 2 địa phương này từng có mỗi quan hệ hữu nghị từ năm 2020.

Chương trình trao đổi giữa 2 quận Ganghwa và Palisades Park nhằm mang đến cho học sinh trung học Hàn Quốc cơ hội học tiếng Anh và trải nghiệm một nền văn hóa khác trong 3 tuần. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 12 hàng năm

Tuy nhiên, vào tháng 6 năm ngoái, Palisades Park đột ngột thông báo cho quận Ganghwa về quyết định ngừng hợp tác tổ chức chương trình trao đổi do dư luận phản ứng tiêu cực về các trang trại chó, nơi chó được nuôi để lấy thịt ở Ganghwa. Các nhà hoạt động vì quyền động vật của Mỹ biết các trang trại thịt chó của Hàn Quốc thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã yêu cầu chính quyền quận ngừng chương trình trao đổi với quận Ganghwa.

Một quan chức từ quận Ganghwa bày tỏ sự tiếc nuối về sự thất bại chương trình, cho rằng đây là kết quả của sự khác biệt văn hóa.

"Chương trình đã được chuyển sang tổ chức tại Thái Lan. Quận vẫn sẽ nỗ lực thực hiện và nối lại các hoạt động trao đổi với Palisades Park", quan chức này cho biết.

Trong khi đó, ở Hàn Quốc hiện đại, thái độ của xã hội đối với động vật đang thay đổi. Tỷ lệ dân số nuôi chó làm vật nuôi trong nhà gia tăng trong khi các trang trại chó và nhà hàng thịt chó nổi tiếng của đất nước vẫn hoạt động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh bị cấm tham gia chương trình vì địa phương ăn thịt chó