Học sinh bức xúc vì thư viện chứa sách có nội dung nhạy cảm

05/03/2023, 18:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Knox Zajac, một học sinh lớp 6 ở Maine (Mỹ), đã bày tỏ sự lo ngại trong cuộc họp hội đồng trường sau khi xem phải cuốn sách có hình ảnh gợi dục từ thư viện.

Một số cuốn sách có nội dung liên quan đến tình dục bị chỉ trích vì giới thiệu cho trẻ em. Ảnh: AP.

Trong cuộc họp, Knox Zajac thậm chí đã đọc to những nội dung ám chỉ tình dục trong cuốn sách được tìm thấy tại thư viện trường.

"Thủ thư trường đã đưa nhiều truyện tranh khi cháu mượn sách ở trường. Cô ấy cũng bảo rằng mình có nhiều cuốn sách tương tự ở nhà. Cháu bảo sẽ nói với bố về sự việc này, cô thủ thư dần trở nên lúng túng và nói năng lắp bắp", cậu bé nói.

Cha của cậu, Adam Zajac, cho biết đây không phải là lần đầu tiên một trong những đứa con của mình phát hiện ra nội dung khiêu dâm có trong thư viện của trường. Trước đó, con trai lớn của ông đã tìm thấy và xem cuốn truyện có chủ đề đồng tính luyến ái ở trường trung học.

“Con trai tôi thực sự đã đem nó từ thư viện trường trung học và mang về nhà. Tôi có xem qua, nội dung trong đó thực sự phản cảm”, ông Adam cho hay thậm chí cuốn truyện có một cảnh quan hệ tình dục bằng miệng và bày tỏ mong muốn trường học cấm sách có nội dung khiêu dâm.

Knox Zajac cho biết các bạn cùng lớp của cậu cũng cảm thấy khó chịu khi những nội dung không lành mạnh xuất hiện trong trường của mình.

"Cháu nghĩ là các bạn có chút khó chịu khi nghe những nội dung như vậy. Cháu cho là đó chỉ là những biểu hiện đúng khi chúng ta 11 tuổi", cậu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh bức xúc vì thư viện chứa sách có nội dung nhạy cảm