Học sinh cả nước náo nức trở lại trường sau Tết với nhiều hoạt động

19/02/2024, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh cả nước trở lại trường sau Tết với tâm thế sẵn sàng bắt nhịp việc học sau những hoạt động đầu xuân vui vẻ của ngày đầu đi học.

Học sinh cả nước náo nức trở lại trường sau Tết với nhiều hoạt động- Ảnh 1.

Học sinh hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ

Học sinh Hà Nội trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết sớm nhất cả nước, bắt đầu từ ngày 15/2, thầy và trò đã khẩn trương bắt nhịp ngay với việc dạy, học.

Ghi nhận chung tại các trường học trên địa bàn Hà Nội cho thấy, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ.

Các lớp đều dành một khoảng thời gian nhất định ở tiết 1 để giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh gặp gỡ, chúc Tết học sinh, cũng như động viên tinh thần các em bước vào năm mới Giáp Thìn với nhiều quyết tâm và hứng khởi để gặt hái thêm nhiều thành công mới.

Đến sáng nay (19/2), tất cả các trường học trên cả nước đều đã mở cửa đón học sinh học kỳ nghỉ Tết dài.

Gần 1,7 triệu học sinh từ mầm non đến THPT ở TPHCM đã đi học lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào sáng 19/2. Hầu hết các trường tổ chức nhiều hoạt động vui tươi để đón học sinh đi học lại sau kỳ nghỉ Tết khá dài (từ 14-16 ngày tùy trường).

Tại một số trường tiểu học, THCS và THPT ở TPHCM, trong buổi đầu tiên khi học sinh đi học lại, các giáo viên sẽ lì xì, chúc Tết và dành một phần thời gian để ôn tập lại kiến thức cho các em. Sau khi học sinh đã nắm được bài cũ thì giáo viên chuyển sang dạy bài mới luôn.

Thời điểm này các trường đã bước vào giai đoạn giảng dạy chương trình học kỳ 2 của năm học 2023-2024.

Hôm nay, học sinh ở Thanh Hóa háo hức trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Nhiều học sinh tỏ ra phấn chấn vì được thầy, cô giáo đứng ở cổng trường chào đón các em, đặc biệt có nhà trường còn tổ chức trao tặng những phong lì xì đầu Xuân cho học trò.

Tại Đắk Lắk, gần 500 nghìn học sinh phổ thông, trẻ mầm non đến trường học tập sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vào sáng nay.

Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, 100% đơn vị, cơ sở giáo dục đã dạy học bình thường từ 19/2/2024. Sở đã quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đến sáng nay, qua báo cáo sơ bộ, không có sự cố nào đáng tiếc liên quan đến giáo viên, học sinh, sinh viên trong kỳ nghỉ Tết vừa qua.

Được biết, từ hôm nay, Sở GD&ĐT Đắk Lắk sẽ bắt đầu triển khai các đoàn thanh, kiểm tra việc tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục trên toàn địa bàn. Mục đích là động viên thầy và trò nỗ lực vượt khó trong dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cùng với đó, kịp thời chấn chỉnh nền nếp dạy học, giáo dục ở các đơn vị, địa phương.

Năm học 2023-2024, Đắk Lắk có 1.002 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông với 493.832 học sinh, trong đó, hơn 35% học sinh là người dân tộc thiểu số.

Sáng 19/2, tại các điểm trường ở tỉnh Tiền Giang học sinh nô nức trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Học sinh trở lại trường vào ngày đầu tuần nên các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động chào đón học sinh như văn nghệ, hoạt động thể thao vui nhộn. Tại các lớp học các em cũng tổ chức các hoạt động lì xì đầu năm...

Ngành GD&ĐT tỉnh Tiền Giang yêu cầu các cơ sở giáo dục bắt tay ngay vào công tác dạy học sau kỳ nghỉ Tết. Chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học, nâng cao chất lượng các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tuyển sinh lớp 10, thi tốt nghiệp THPT. Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh cả nước náo nức trở lại trường sau Tết với nhiều hoạt động