Học sinh Cao Bằng vô địch cuộc thi Vietnam STEM Robotics Việt Nam 2023

09/10/2023, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội thi Trường THPT Chuyên Cao Bằng đã xuất sắc giành giải nhất bảng THPT tại giải vô địch STEM Robotics Việt Nam 2023 .

VSRC là giải đấu STEM robotics dành cho lứa tuổi học sinh phổ thông trên phạm vi toàn quốc, tạo ra một sân chơi trí tuệ, mang đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tế trong việc sáng tạo robot tham dự các cuộc thi đấu.

Đội thi “Chuyên CB”, Trường THPT Chuyên Cao Bằng gồm 4 học sinh: Hoàng Bảo Ngọc (12 Toán), Trần Lương Quý (12 Anh), Hoàng Minh Khôi (12 Anh), Nguyễn Quang Huy (11 Toán) với sự hướng dẫn của giáo viên Nông Thị Nhàn với chiến thuật thông minh, cùng sự quyết tâm các em đã có màn thi đấu ấn tượng, xuất sắc giành cúp vô địch bảng THPT.

Chung kết toàn quốc cuộc thi Vietnam STEM Robotics có sự tham gia của 96 đội với hơn 300 học sinh tiểu học, THCS, THPT đến từ 16 tỉnh thành, phố trên toàn quốc. Các đội được chia thành 3 nội dung thi đấu, gồm: ViRC (Virtual Robotics Competition - lập trình robot ảo), SRC (STEM Robotics Competition - sáng tạo STEM robot), KRC (KidsCode Robotics Competition - thi đấu robot Kcbot). Học sinh phát huy các kiến thức về cơ học, điện tử và các nguyên lý vật lý để tối ưu hóa cơ chế, cấu trúc, chức năng của Robot.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Cao Bằng vô địch cuộc thi Vietnam STEM Robotics Việt Nam 2023