Học sinh chia sẻ trải nghiệm thi tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế

Hải Bình | 02/03/2023, 11:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

3 học sinh Trường Tiểu học Lý Thái Tổ (Cầu Giấy, Hà Nội) đã xuất sắc giành giải thưởng trong kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán quốc tế ITMC 2023.

Trong đó, học sinh Nguyễn Anh Minh, lớp 2Q2 và Nguyễn Minh Phú, lớp 5Q1 giành Huy chương Bạc. Học sinh Nguyễn Nam Phong, lớp 5Q2 giành giải Khuyến khích của cuộc thi.

ITMC là cuộc thi Toán quốc tế uy tín được tổ chức thường niên tại Thái Lan quy tụ học sinh của các nước trong khu vực và trên thế giới. GMaths là đơn vị được uỷ quyền tại Việt Nam đã tổ chức kỳ thi vòng Quốc gia.

Học sinh chia sẻ trải nghiệm thi tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ảnh 1

Học sinh Nguyễn Minh Phú, lớp 5Q1, nhận hoa chúc mừng khi trở về từ cuộc thi Toán quốc tế ITMC.

Cô Hiệu trưởng Huỳnh Thị Hương cho biết: Tham gia tổ chức các kỳ thi quốc tế và đưa học sinh đi thi quốc tế… là một trong những hoạt động của Trường Tiểu học Lý Thái Tổ nhằm nâng cao cơ hội trải nghiệm, thấy được sự thú vị khi học Toán và Tiếng Anh. Tại đây, học sinh không chỉ thể hiện được khả năng Toán và Tiếng Anh mà còn có cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế.

Tham gia tổ chức vòng 1, nhà trường đã lựa chọn, bồi dưỡng để học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt nhất tham gia vòng thi quốc tế.

“Với chương trình học tập Tiếng Anh tích hợp cả ngôn ngữ, toán và khoa học từ lớp 1 nên học sinh nhà trường rất tự tin khi tham gia các kỳ thi chuẩn quốc tế. Điều này giúp các em tăng cường sự tự tin, tính cạnh tranh, khả năng hội nhập quốc tế, trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai”, cô Huỳnh Thị Hương chia sẻ.

Học sinh chia sẻ trải nghiệm thi tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ảnh 2
Học sinh Nguyễn Anh Minh, lớp 2Q2, nhận hoa chúc mừng khi trở về từ cuộc thi Toán quốc tế ITMC.

Trải nghiệm đề thi chuẩn quốc tế, học sinh Nguyễn Minh Phú, lớp 5Q1 cho biết rất ấn tượng với những câu hỏi mở, có tính ứng dụng, gắn với thực tế. Những bạn rất xuất sắc mới có thể đạt điểm tối đa.

“Khi tiếp cận nội dung các bài thi, em phát hiện nhiều nội dung mình đã học trên lớp có ứng dụng thực tế rất thú vị; từ đó sự yêu thích, hứng thú của em với môn Toán”, Nguyễn Minh Phú bày tỏ.

Là một học sinh gần như nhỏ tuổi nhất đoàn nhưng Nguyễn Anh Minh, học sinh lớp 2Q2 đã thể hiện xuất sắc khả năng hội nhập khi tự tin giao lưu với các anh chị nước ngoài và chủ động trong mọi sinh hoạt suốt hành trình tham dự cuộc thi.

Nguyễn Minh Anh hào hứng kể về các hoạt động giao lưu văn hóa, tham quan công viên và đặc biệt tiếc nuối khi chỉ giành Huy chương Bạc trong lần đầu xuất ngoại. Em mong muốn tiếp tục được tham gia các cuộc thi quốc tế để có thêm nhiều trải nghiệm và đổi màu được huy chương trong kỳ thi sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh chia sẻ trải nghiệm thi tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế