Học sinh Đà Nẵng hào hứng với Ngày hội STEM - Đại dương với sự sống con người

Hà Nguyên | 18/03/2023, 20:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội STEM TALENT với chủ đề Đại dương với sự sống con người thu hút hơn 300 học sinh từ tiểu học đến THPT tại Đà Nẵng tham dự. 

Ngày 18/3, Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Công ty TNHH Giáo dục và Đào Tạo STEM Talent và Trường Tiểu học - THCS Đức Trí đã phối hợp tổ chức Ngày hội STEM TALENT.

Ngày hội STEM TALENT - chủ đề Đại dương với sự sống con người có 22 đội tham gia bảng Robot Wedo và 30 đội tham gia bảng sơ cấp Robot Ev3; 34 đội tham gia bảng trung cấp Robot Ev3; 5 đội tham gia bảng Robot Vex và 10 sản phẩm sáng tạo của học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Học sinh Đà Nẵng hào hứng với Ngày hội STEM - Đại dương với sự sống con người ảnh 1

Các đội dự thi phần lập trình tại Ngày hội STEM TALENT với chủ đề Đại dương với sự sống con người.

Đặc biệt ở bài dự thi sản phẩm sáng tạo (Talent Code), thí sinh có nhiệm vụ lập trình bộ phim hoạt hình, trò chơi hoặc mô phỏng ứng dụng liên quan đến chủ đề Đại dương với sự sống con người dựa trên một số ý tưởng như: Giải pháp xử lý nước biển để lọc và tinh chế muối; Xử lý nước biển để tạo oxy; Giải pháp để khai thác nguồn thủy sản từ biển; Giải pháp để tìm kiếm các tài nguyên từ đại dương; Giải pháp để sử dụng sức gió từ biển để thành điện năng.

Sau một ngày thi đấu đầy sôi nổi, Đội Cháu ngoan Bác Hồ, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ giành chức vô địch bảng Robot Wedo. Đội đến từ Trường Tiểu học Huỳnh Ngọc Huệ vô địch bảng Trung cấp Ev3. Trường Tiểu học Núi Thành đội Super Hero vô địch bảng Wedo...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Đà Nẵng hào hứng với Ngày hội STEM - Đại dương với sự sống con người