Học sinh được trải nghiệm không khí Tết xưa ở sân trường

Đình Tuệ | 08/01/2023, 08:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trực tiếp gói nên những chiếc bánh chưng nhỏ xinh hay tham gia vẽ tranh chữ bằng mực tàu trên giấy, các em học sinh được hiểu hơn về Tết cổ truyền.

Ngày 7/1, tại Trường THCS Long Biên (Long Biên, Hà Nội) đã diễn ra chương trình "Vui hội bánh chưng" năm 2023. Sự kiện được nhà trường phối hợp với thương hiệu Bamboo Edu tổ chức và đã thu hút rất đông học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự.

Trực tiếp tham gia gói bánh chưng cùng thầy cô và các bạn, em Phạm Đức Thiện - học sinh lớp 6A3 Trường THCS Long Biên cho biết: "Đây là lần đầu tiên em được tham dự chương trình này tại trường nên cảm thấy rất vui. Hai năm 2020 và 2021 do dịch Covid-19 nên nhà trường không tổ chức gói bánh. Ở nhà dù được xem bố mẹ gói bánh nhưng vẫn không thích bằng ở lớp vì còn có các bạn, mỗi người một công việc để làm ra từng chiếc bánh".

Học sinh được trải nghiệm không khí Tết xưa ở sân trường ảnh 1

Ông Phạm Đình Chinh - Giám đốc Sản phẩm của Bamboo Edu chia sẻ, đơn vị đã chuẩn bị cho chương trình "Vui hội bánh chưng" trong nhiều tháng nay. Ngay các khâu chọn lựa thực phẩm phải hết sức chuẩn mực từ các nhà cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn kiểm định.

Song song đó là quy trình đào tạo hơn 200 nhân sự cho các sự kiện này để đảm bảo tất cả các khâu, các tiết mục hội Xuân thật sự hoàn chỉnh, làm sao mô phỏng đúng với phong tục Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là dịp để lưu giữ những giá trị văn hoá lâu đời trong từng bài học của các em học sinh được thầy cô giảng dạy hàng ngày.

Học sinh được trải nghiệm không khí Tết xưa ở sân trường ảnh 2
Cô trò cùng nhau tự tin khoe sản phẩm của mình sau một ngày trải nghiệm gói bánh.

"Năm nay khi dịch bệnh Covid-19 đang được kiểm soát, nhà trường nối lại hoạt động này cho học sinh để đưa các em tới gần hơn phong vị Tết xưa của cha ông ta. Nhà trường rất cẩn trọng trong việc chọn lựa đối tác tổ chức các hoạt động truyền thống, dã ngoại và trải nghiệm cho học sinh. Các đơn vị được lựa chọn phải thực sự chuyên nghiệp, có quy mô lớn, chuyên môn cao và đạo cụ an toàn, đẹp mắt để mang tới trải nghiệm tốt nhất cho các em học sinh", cô Nguyễn Thị Diệu Thuý - Hiệu trưởng Trường THCS Long Biên nhấn mạnh.

Học sinh được trải nghiệm không khí Tết xưa ở sân trường ảnh 3

Học sinh được vẽ tranh chữ nói về ước vọng ngày xuân.

Tương tự, tại Trường THCS Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng diễn ra chương trình "Vui hội bánh chưng" cho học sinh toàn trường. Các em được tự tay làm các bước để cho ra một chiếc bánh chưng; được cầm bút lông vẽ tranh chữ trên giấy để nói lên điều ước của mình trong năm mới Quý Mão 2023.

Chị Nguyễn Thị Thanh - phụ huynh có con học tại đây tâm sự: "Ở nhà bảo cháu đi rửa lá dong để bố mẹ gói bánh còn lề mề mãi mới làm. Tuy nhiên, hôm nay cháu lại hào hứng lạ thường bởi được tự tay gói bánh cùng cô giáo và các bạn trong lớp. Hai năm trước dịch bệnh không được tổ chức gói bánh tại trường thì đến năm nay, các con được cùng nhau làm nên ai cũng hồ hởi và cầu mong một năm mới nhiều sức khỏe, học hành tiến tới".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh được trải nghiệm không khí Tết xưa ở sân trường