Học sinh Hà Nội biểu diễn nghệ thuật gây quỹ vì người nghèo

20/05/2023, 17:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/5, chương trình nghệ thuật D-Show với chủ đề “This is me” do The Dewey Schools tổ chức bước vào chung kết.

Ngay khi phát động cuộc thi, D-Show đã nhận được sự quan tâm của các học sinh với hơn 300 tiết mục đăng ký cùng 400 học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia biểu diễn tại 3 cơ sở Cầu Giấy, Tây Hồ Tây (Hà Nội) và Dương Kinh (Hải Phòng) của nhà trường.

Sau vòng sơ loại diễn ra từ đầu tháng 3/2023, các tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn vào chung kết. Chung kết D-Show có sự đánh giá chuyên nghiệp của đội ngũ Ban giám khảo chất lượng như: Nhà báo, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, ca sĩ Phương Ly, PGS.TS Trần Thành Nam…

Khác với hình thức nghệ thuật đa dạng ở vòng sơ loại, trong chung kết D-Show năm nay, các nhóm chỉ được tham gia lựa chọn 2 hình thức là nhạc kịch và nhảy hiện đại.

Sản phẩm này do chính học sinh lên ý tưởng, viết kịch bản và dàn dựng. Nội dung chính của các tác phẩm phản ánh những góc nhìn mới mẻ của học sinh về đời sống học đường như: tình bạn, tình yêu, học tập, bạo lực học đường,… Thông qua chương trình này, người xem sẽ có thêm góc nhìn về thế giới của thế hệ Gen Z, Gen Alpha thời nay.

Học sinh Hà Nội biểu diễn nghệ thuật gây quỹ vì người nghèo ảnh 1

D-Show có sự tham gia của học sinh, giáo viên phụ huynh học sinh.

Đặc biệt, toàn bộ số tiền thu được từ D-Show sẽ được dùng để hỗ trợ 64 trường hợp khó khăn, người già neo đơn và người mắc bệnh hiểm nghèo tại 3 xã Thanh Sơn, Thanh Cao, Cao Dương huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Số tiền ước tính khoảng 400 triệu đồng.

Tham gia D-Show, Bùi Hoàng Thiên Ân, học sinh lớp 6 (cơ sở Cầu Giấy) chia sẻ: Vượt qua sự sợ hãi, lo âu, hồi hộp khi bước lên sân khấu với ánh đèn sáng chói, hàng trăm cặp mắt đổ dồn, cảm xúc của em vỡ òa khi hoàn thành bài hát, cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi chiến thắng chính mình.

Năm thứ 2 đồng hành cùng D-Show, cô Nguyễn Thị Hải Thanh - Giám đốc Dự án, Giám đốc Dewey Hải Phòng cho biết: Thành công lớn nhất của D-Show với chúng tôi chính là sự đón nhận hào hứng của các học sinh. D-Show đã trở thành sợi dây kết nối giữa các học sinh - thầy cô - phụ huynh thông qua sân chơi chung, cùng học hỏi lẫn nhau và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. D-Show tự hào luôn đồng hành nhất quán với triết lý của nhà trường: tổ chức sự trưởng thành của mỗi cá nhân thông qua con đường tự học, tự giáo dục”, cô Nguyễn Thị Hải Thanh chia sẻ.

Học sinh Hà Nội biểu diễn nghệ thuật gây quỹ vì người nghèo ảnh 2

Chương trình hướng tới trở thành sân chơi chung cho học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế.

D-Show là cuộc thi nghệ thuật lớn nhất trong năm và tổ chức thường niên dành cho tất cả học sinh The Dewey Schools với sự đồng hành của giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh.

Chương trình không chỉ là cơ hội để học sinh phô diễn tài năng mà còn khai mở thêm những tiềm năng mới qua các hình thức thể hiện đa dạng: ca hát, múa, nhảy hiện đại, biểu diễn xiếc, biểu diễn nhạc cụ, diễn kịch… Chương trình cũng là nơi giúp học sinh tôi luyện sự tự tin, trải nghiệm mới mẻ và có thêm động lực để vượt qua giới hạn của bản thân trên con đường khám phá, chinh phục các thử thách của cuộc sống.

Tầm nhìn tới 2025, D-Show dự kiến mở rộng quy mô liên trường, hướng tới trở thành sân chơi chung cho học sinh, sinh viên Việt Nam và quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội biểu diễn nghệ thuật gây quỹ vì người nghèo