Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông

Minh Phong | 12/09/2022, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/9, Trường tiểu học Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức chương trình tập huấn phòng tránh tai nạn giao thông.

Chương trình có sự phối hợp của Đội Cảnh sát giao thông số 4 (Hà Nội). Đây là hoạt động thiết thực, nhằm hưởng ứng tháng An toàn giao thông năm học 2022-2023.

Cô Hiệu trưởng Nguyễn Phương Hoa nhấn mạnh, hàng năm số người tử vong do tai nạn giao thông lên đến con số hàng chục nghìn người. Một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt. Do đó, việc nâng cao kiến thức về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh trở nên quan trọng và bức thiết hơn bao giờ hết.

Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông ảnh 1

Học sinh hào hứng với phần tuyên truyền của cán bộ, chiến sĩ công an giao thông

Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông ảnh 2

Học sinh được tuyên truyền trực quan về các biển báo giao thông.

Tại chương trình, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông số 4 đã tuyên truyền, hướng dẫn học sinh về một số quy định cơ bản khi tham gia giao thông đường bộ như: Cách nhận diện tín hiệu đèn giao thông, biển báo giao thông, kỹ năng đi đường và sang đường…

Cũng tại chương trình, học sinh của Trường tiểu học Vĩnh Tuy đã biểu diễn nhiều tiết mục văn hoá, văn nghệ bám sát với chủ đề tuyên truyền. Đáng chú ý là tiểu phẩm của học sinh lớp 5 tuyên truyền về việc không uống bia rượu khi tham gia giao thông bằng các phương cơ giới. Tiểu phẩm đã nhận được những tràng pháo tay không ngớt và tạo hiệu ứng tích cực đến học sinh, phụ huynh.

Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông ảnh 3

Nhiều tiết mục văn nghệ gắn với chủ đề của chương trình.

Nhân dịp này, Trường tiểu học Vĩnh Tuy đã tổ chức ký cam kết thực hiện an toàn giao thông và đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông; trong đó có nội dung: Phụ huynh đưa, đón học sinh đúng giờ, đúng điểm đón, không dừng, đỗ dưới lòng, lề đường, khu công cộng gây cản trở giao thông.

Tuân thủ quy định của nhà trường về thời gian đón con, không tụ tập thành hàng, thành điểm gây cản trở hành lang an toàn giao thông. Khi đến đón con, cần quan sát kỹ, đi đúng phần đường, làn đường quy định không đi vào đường cấm, đường ngược chiều. Phụ huynh khi đón con bằng xe máy, xe đạp điện, phải cho con đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cài quai đúng quy định.

Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông ảnh 4

Lễ ký cam kết thực hiện an toàn giao thông thành công tốt đẹp

Với học sinh, cần thực hiện tốt luật giao thông, không được tự đi xe đạp tới trường. Khi đi bộ phải đi sát lề đường bên phải, sang đường đúng quy định. Không đi dàn hàng ngang, đùa nghịch trên đường phố. Đồng thời, nhắc nhở gia đình và người thân thực hiện tốt luật an toàn giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội diễn kịch tuyên truyền về an toàn giao thông