Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường

Đình Tuệ | 14/01/2023, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các em không chỉ được gói bánh chưng mà còn tham gia trò chơi, hoạt động thể chất để chào đón Tết Quý Mão 2023 với tâm thế phấn khởi, vui tươi.

Trường Tiểu học Tân Lập B, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức thành công sự kiện "Lễ hội chào xuân 2023". Theo cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nga, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch năm học 2022-2023 của nhà trường. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 1
Tục xin chữ đầu năm thể hiện khát vọng, mong ước của học trò trong dịp Tết đến xuân về.

Cô Nga nhấn mạnh: "Sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, năm nay, nhà trường nối lại hoạt động này. Mục tiêu nhằm giúp học sinh có không gian trải nghiệm thú vị, bổ ích để tìm hiểu về truyền thống văn hóa đón Tết cổ truyền của dân tộc. Qua đó, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương, biết ơn với ông bà, cha mẹ... đã làm ra hạt gạo để gói những chiếc bánh chưng thơm ngon cho ngày Tết".

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 2

Tiết mục múa hát do học sinh biểu diễn.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 3

Cô giáo hướng dẫn học sinh cách gói bánh chưng.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 4

Tiết mục múa Lân tạo không khí sôi động.

Tại đây, các em không chỉ trực tiếp tham gia các công đoạn để gói bánh chưng xanh còn được xem múa lân, xin chữ ông Đồ, biểu diễn văn nghệ, vẽ tranh về chủ đề ngày Tết quê em...

Trong chiều 13/1, hơn 330 học sinh Tiểu học và tiền Tiểu học Trường Olympia (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã cùng nhau đi trẩy hội xuân “Mang Tết về nhà”. Nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam như: Gói bánh chưng, xin chữ ông Đồ, làm tranh Đông Hồ… do nhà trường tổ chức.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 5

Học sinh dự lễ hội xuân tại trường với tâm trạng háo hức, phấn khởi.

Học sinh được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian như: Ô ăn quan, pháo đất, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, ném lon, ném còn, ném vòng vào cọc… Phần hát nhảy, trình diễn thời trang về Tết của các em khối 1, 2 và tiền Tiểu học giúp không khí lễ hội xuân trở nên sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ thầy cô và các bạn.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 6

Trẻ tham gia chơi nhảy bao bố trong tiếng cổ vũ của bạn bè.

Gói bánh chưng là nơi trẻ khối 3, 4 thi tài khéo tay. Chỉ trong 15 phút, các em đã cho gạo, đậu xanh, thịt mỡ vào khuôn, buộc lạt và hoàn thành chiếc bánh chưng vuông vắn. Chia sẻ về ý nghĩa của sự kiện này, cô Nguyễn Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng cấp Tiểu học Trường Olympia cho hay, đây là dịp để học sinh được trải nghiệm văn hóa truyền thống Việt Nam.

“Thầy cô hy vọng các em được kết nối với những giá trị truyền thống, từ đó nuôi dưỡng tình yêu, niềm tự hào và tự tôn dân tộc. Đây là nền tảng để học sinh biết cách gìn giữ, lưu truyền và lan tỏa nét đẹp của văn hóa Việt Nam khi hội nhập cùng bạn bè quốc tế trong tương lai”, cô Hằng nói.

Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường ảnh 7

Cô trò cùng nhau lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời tại chương trình đón xuân 2023.

Hào hứng tham gia trải nghiệm làm tranh Đông Hồ, em Đỗ Bảo Hân (lớp 4A2) tâm sự, em thích dòng tranh dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam này bởi màu sắc bắt mắt và hình ảnh sinh động. Nhờ tham gia lễ hội xuân Olympia, bản thân biết thêm nhiều trò chơi để tổ chức cho cả gia đình trong dịp nghỉ Tết nguyên đán sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội đón Tết sớm tại trường