Học sinh Hà Nội nghỉ 4 ngày dịp lễ 30/4-1/5

Vân Anh | 29/04/2022, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ 4 ngày trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có thông báo gửi các Phòng GD&ĐT, các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc Sở về việc nghỉ dịp lễ Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động năm 2022 ngành GD-ĐT Hà Nội.

Theo đó, trong dịp lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị được nghỉ bù 2 ngày vào thứ hai và thứ ba (ngày 2/5 và 3/5/2022) do ngày 30/4 và 1/5 là ngày thứ bảy và chủ nhật. Đối với các đơn vị chỉ nghỉ cố định ngày chủ nhật hàng tuần thì được nghỉ bù vào thứ hai (2/5/2022)

Trong thời gian nghỉ lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị thực hiện treo cờ Tổ quốc tại cơ quan, đơn vị, trường học theo quy định. Thực hiện tốt công tác phòng, chống Covid-19 theo chỉ đạo của thành phố, duy trì công tác ứng trực sẵn sàng triể nkhai các phương án, nhiệm vụ được phân công của thành phố và của ngành.

Các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc việc trực, bảo vệ cơ quan, trường học, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng, chống cháy nổ; tuyên truyền, giáo dục học sinh về nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông.

Học sinh không được tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép đồng thời thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử nơi công cộng. Sau nghỉ lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường ổn định ngay nền nếp, đảm bảo các hoạt động dạy và học theo đúng hướng dẫn.

Yêu cầu các trường học treo cờ Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 136 năm Ngày Quốc tế lao động, 68 năm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam, UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn thành phố treo cờ Tổ quốc từ gày 29/4 đến hết ngày 24/5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà Nội nghỉ 4 ngày dịp lễ 30/4-1/5