Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường

Khôi Nguyên | 05/01/2023, 16:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thông qua ngày hội, học sinh được hiểu về phong tục đón Tết cổ truyền của dân tộc cũng như trải nghiệm các bước để làm món bánh chưng truyền thống.

Sáng 5/1, Trường Tiểu học Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức Lễ hội bánh chưng năm 2023 cho học sinh trải nghiệm không khí Tết. Cô Giang Thanh Thủy - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, đây là hoạt động nằm trong kế hoạch năm học của trường và được chuẩn bị kỹ càng với sự phối hợp từ phụ huynh học sinh.

Sau hai năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19 thì tới năm 2023, chương trình "Lễ hội bánh chưng" mới được nối lại và thu hút toàn bộ 1.820 học sinh ở 39 lớp cùng tham dự. Ngay từ sáng, nhà trường đã tổ chức phần giao lưu cho học sinh trả lời các câu hỏi về phong tục đón Tết cổ truyền của Việt Nam. Sau đó, thầy cô cùng phụ huynh cho học sinh ngồi tại sân trường và thực hành gói bánh chưng. Mỗi em sẽ gói ít nhất một chiếc để đem luộc, buổi chiều bánh chín sẽ cho học sinh mang về nhà.

Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường ảnh 1

Học sinh lớp 3 lần đầu tiên được trải nghiệm gói bánh chưng tại trường.

Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường ảnh 2
Cô Doãn Thị Hòa và các em học sinh lớp 5D bên thành quả của mình là những chiếc bánh chưng.

Trực tiếp cùng các học trò lớp 5D gói nên những chiếc bánh chưng nhỏ xinh ngay tại sân trường, cô Doãn Thị Hòa cho hay, ngay sau khi biết thông tin được tham gia lễ hội, học sinh tỏ ra vô cùng thích thú và hào hứng. Khác với thời điểm này năm ngoái, năm nay cô trò được gặp nhau trực tiếp và trải nghiệm gói bánh nên ai cũng phấn chấn, tự tin chào đón năm mới 2023 với tinh thần vui vẻ, háo hức.

Em Lê Đình Minh - học sinh lớp 3H tâm sự: "Đây là lần đầu tiên em được trực tiếp làm bánh chưng tại trường vì các năm trước có dịch Covid-19. Ở đây, em được cô giáo dạy cho cách đặt lá vào khuôn, dùng bát đong gạo nếp rồi cho đỗ xanh, thịt lợn theo từng lớp sau đó gói lại. Ở nhà em chỉ nhìn bố mẹ gói nhưng vẫn không vui bằng ở đây vì em được làm cùng với các bạn trong lớp. Em mong năm nào các cô cũng tổ chức gói bánh chưng cho chúng em".

Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường ảnh 3

Chương trình Lễ hội bánh chưng năm 2023 đã thu hút 1.820 học sinh toàn trường cùng đông đảo phụ huynh, giáo viên tham dự.

Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường ảnh 4

Sau khi gói xong, bánh chưng sẽ được luộc trên bếp lửa ngay sau trường.

"Thông qua đây, nhà trường mong muốn tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế cho học sinh để các em đến trường với tâm thế chủ động, vui tươi. Đồng thời, đây cũng là dịp để thầy cô rèn nền nếp, nâng cao ý thức tự giác, tự chủ cho học sinh. Các em được rèn tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết theo từng nhóm, lớp để cùng nhau thực hiện gói bánh. Tinh thần các em tham gia rất phấn khởi và nghe theo hiệu lệnh của thầy cô nên chương trình diễn ra rất thành công" - cô Giang Thanh Thủy nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà thành hào hứng với ngày hội gói bánh chưng tại trường