Học sinh Hà thành thử tài làm “ông đồ” dịp Tết

Đăng Chung | 28/01/2022, 12:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dịp đầu Xuân, nhiều học sinh khối 6, 7, 8 Trường THCS Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã thử tài trong Chương trình “Tập làm ông đồ”, đặc biệt qua ứng dụng Onmeeting.

Học sinh Trường THCS Minh Khai thử tài với Chương trình Học sinh Trường THCS Minh Khai thử tài với Chương trình "Tập làm ông đồ".

Khác với các buổi học bình thường, các bạn học sinh trường THCS Minh Khai thể hiện chia sẻ, yêu thương với người thân thông qua bài học thư pháp – nét đẹp từ tâm hồn người cầm bút.

Bạn Đức Nhân, lớp 8A1, trường THCS Minh Khai chia sẻ, thư pháp thể hiện nội tâm của người viết, nhắc tới thư pháp là nhắc tới ông đồ, bút lông, giấy đỏ…

Tác phẩm của học sinh Trường THCS Minh Khai với Chương trình "Tập làm ông đồ".

Dẫn lời thơ “mỗi năm hoa đào nở, lại thấy ông đồ già, bày mực tàu giấy đỏ, bên phố đông người qua…” của nhà thơ Vũ Đình Liên, bạn Đức Nhân đã kể cho các bạn về câu chuyện thư pháp xưa và truyền thống viết chữ thư pháp của người Việt.

Cô Quách Thị Minh Châu – giáo viên Trường THCS Minh Khai đã hướng dẫn các bạn chuẩn bị bút lông, màu nước hoặc mực. Tuy vậy, nhiều bạn không kịp chuẩn bị bút lông có thể dùng bút dạ.

Cô Quách Thị Minh Châu – giáo viên Trường THCS Minh Khai hướng dẫn các em học sinh viết thư pháp.

“Sau khoảng 30 phút, nhiều bạn học sinh đã hoàn thành tác phẩm thư pháp. Dù nhiều nét chữ còn nghuệch ngoạc, chưa cân xứng…, nhiều bạn nhỏ vui mừng khi tác phẩm được cô khen trước lớp…”, cô Châu nói.

Bạn Đức An, lớp 8A4 – Trường THCS Minh Khai thì cho biết: “Con chọn tên Đức An vì Đức là biết phải trái, đúng sai, có đạo đứcc, còn An là bình an, may mắn thành công trong sự nghiệp”.

Sau phần chia sẻ của bạn Đức An, nhiều bạn cũng mong muốn chia sẻ ý nghĩa bức thư pháp. “Con vẽ chữ Tết màu đen trên nền giấy đỏ. Con còn vẽ thêm cành đào cong cong. Con sẽ treo bức thư pháp này ngay trong Tết…”, bạn Song Châu nói.

Tác phẩm của Phùng Anh Thư - Học sinh lớp 7A3 Trường THCS Minh Khai.

Cô Nguyễn Lan Phương – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai chia sẻ, những bức thư pháp của các bạn sẽ được đăng trên website của trường. Qua đó, để lan tỏa niềm vui năm mới. Với các tác phẩm chất lượng đạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được vinh danh bằng những bao lì xì đỏ.

“Viết chữ thư pháp là một nét văn hóa mang đậm nét truyền thống và đặc trưng riêng của người Việt.

Các em học sinh tập viết chữ thư pháp để gửi gắm những lời chúc mừng năm mới, hy vọng mọi điều tốt lành và sự may mắn sẽ đến với mọi nhà. Một bức tranh thư pháp của học sinh để gửi tặng người thân và bạn bè vào dịp đầu năm mới chính là món quà Tết tinh thần vô giá…”, cô Lan Phương nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hà thành thử tài làm “ông đồ” dịp Tết