Học sinh Hải Phòng hào hứng học toán bằng tiếng Anh

Nguyễn Huyền | 09/12/2022, 18:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các em cho thấy sự say mê với môn Toán bằng tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Chiều 9/12, Trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) đã tổ chức chuyên đề “Dạy và học môn Toán bằng tiếng Anh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh”.

Để thực hiện chuyên đề, Trường THCS Chu Văn An đã giao tổ nhóm chuyên môn, rà soát việc thực hiện chương trình và dành 7 tiết trong khung chương trình Toán lớp 6 cho chủ đề dạy học “hình có trục đối xứng, hình có tâm đối xứng”. Cụ thể: Tiết 1,2 có nội dung: Hình có trục đối xứng; Tiết 3,4 có nội dung về hình có tâm đối xứng; Tiết 5,6: Luyện tập chung; Tiết 7: Ôn tập chương.

Học sinh tham gia tiết học môn Toán bằng tiếng Anh được chia thành 4 đội, nội dung học thông qua các phần thi như khởi động có, phần thi khám phá 4 trải nghiệm, phần thi nhà thiết kế tí hon...

Học sinh Hải Phòng hào hứng học toán bằng tiếng Anh ảnh 1

Các hoạt động nhóm đa dạng trong chuyên đề.

Các em được làm việc theo nhóm, có sự hỗ trợ, tiếp sức lẫn nhau giữa các thành viên, kết quả là các sản phẩm tư duy toán học, học sinh phải thuyết trình về sản phẩm của mình bằng tiếng Anh...

Tiết học tạo không khí hào hứng, cuốn hút học sinh với môn toán, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm phát huy phẩm chất, năng lực học sinh. Giúp các em nắm được kiến thức trong một không gian học mới, các em có những trải nghiệm sáng tạo trong giờ học.

Việc đưa dạy môn Toán bằng tiếng Anh nằm trong kế hoạch đổi mới giáo dục của nhà trường, nhằm nâng cao năng lực Toán và tiếng anh, giúp học sinh của nhà trường tự tin tham gia các cuộc thi Toán bằng tiếng Anh và Khoa học tự nhiên bằng Tiếng Anh do Sở Giáo dục, phòng Giáo dục và nhà Trường tổ chức.

Học sinh Hải Phòng hào hứng học toán bằng tiếng Anh ảnh 2

Việc đưa môn Toán bằng tiếng Anh vào dạy nằm trong kế hoạch đổi mới giáo dục của nhà trường.

Hiện nay, dạy học song ngữ tại Trường THCS Chu Văn An đang thực hiện nâng dần theo 3 cấp độ:

Cấp độ 1: Giáo viên dạy trên lớp sử dụng tiếng Việt là chủ yếu; giao tài liệu và hỗ trợ học sinh về các từ vựng có liên quan bằng tiếng Anh; hướng dẫn học sinh đọc hiểu tài liệu; giao và hướng dẫn học sinh làm bài tập về nhà bằng tiếng Anh; chữa bài tập về nhà và giải bài chủ yếu bằng tiếng Việt.

Cấp độ 2: Giáo viên dạy trên lớp kết hợp sử dụng 50% tiếng Anh và 50% tiếng Việt; giao tài liệu bằng tiếng Anh cho học sinh; hướng dẫn học sinh đọc hiểu và phát âm chuẩn nội dung tài liệu; hướng dẫn học sinh các cấu trúc câu thường sử dụng; Học sinh giải bài trên lớp bằng tiếng Anh với sự hỗ trợ của giáo viên, giao và chữa bài tập về nhà bằng tiếng Anh, làm bài tập về nhà bằng tiếng Anh.

Cấp độ 3: Tổ chức dạy và học 100% bằng tiếng Anh.

Thông qua chuyên đề trường THCS Chu Văn An luôn tích cực bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên thực hiện dạy Toán bằng tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán cấp THCS, tạo nguồn học sinh chất lượng cao trong thời kì Hội nhập Quốc tế.

Bài liên quan
Ám ảnh bạo lực liên quan đến học sinh
Những ngày qua tại Hà Nội xảy ra các vụ bạo lực liên quan đến học sinh trong và ngoài trường học. Nghiêm trọng nhất là vụ nam sinh bị đánh nguy kịch...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Hải Phòng hào hứng học toán bằng tiếng Anh