Học sinh Kon Tum đạt giải Ba cấp quốc gia "Trạng nguyên Tiếng Việt"

Dung Nguyễn | 15/05/2022, 15:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trải qua nhiều vòng thi cấp trường, cấp tỉnh, học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Kon Tum) đã đạt giải Ba trong Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt”.

Em Trương Khánh Huyền (thứ 5, từ trái sang) đạt giải Ba cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia dành cho học sinh Tiểu học.Em Trương Khánh Huyền (thứ 5, từ trái sang) đạt giải Ba cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp quốc gia dành cho học sinh Tiểu học.

Ngày 15/5, thầy Thái Khắc Hoà, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cho biết, trong Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt” địa phương có một học sinh đạt giải Ba.

Theo thầy Hoà, Kon Tum có 27.287 thí sinh tham gia Hội thi Đình cấp trường, chọn ra 649 học sinh tham gia Hội thi cấp tỉnh. Trong đó, học sinh cấp Tiểu học của Phòng GD&ĐT thành phố đạt được 73 giải cấp tỉnh gồm: 13 nhất, 9 nhì, 14 ba và 37 khuyến khích. Đặc biệt có một học sinh là em Trương Khánh Huyền – học sinh lớp 5B trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Kon Tum) đạt 490 điểm.

Em Trương Khánh Huyền tại cuộc thi.

Học sinh này được chọn là đại diện cho tỉnh Kon Tum dự thi Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt”.

Sau 2 ngày tranh tài với thí sinh cả nước em Trương Khánh Huyền đã xuất sắc đạt giải Ba trong cuộc thi.

Cô Trần Thị Thu Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) cho biết, em Trương Khánh Huyền đạt giải Ba của Hội thi Đình - Cấp Quốc gia sân chơi “Trạng nguyên Tiếng Việt” là niềm vui và vinh dự cho nhà trường.

Theo cô Thuỷ, để học sinh cố gắng, nỗ lực và đạt thành tích cao trong học tập nhà trường thường xuyên tạo điều kiện, động viên, khích lệ học sinh tham gia các cuộc thi. Từ đó, giúp các em tự tin, mạnh dạn và có cơ hội được trao đổi, học tập bạn bè trong khắp cả nước.

Trước đó, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, chỉ thị của Bộ Giáo dục & Đào tạo về hoạt động tăng cường Tiếng Việt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Đầu tư Giáo dục Trạng Nguyên đã phối hợp tổ chức sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng nguyên Tiếng Việt” trên internet dành cho học sinh Tiểu học. Sân chơi này đã được hơn 2 triệu học sinh, phụ huynh và giáo viên trên cả nước ủng hộ, tham gia.

Năm học 2021 – 2022, nhiều học sinh không được đến trường do dịch Covid-19, Trạng Nguyên đã giúp các em tham gia học tập online và dự thi "Trạng Nguyên Tiếng Việt", giúp thầy cô được tổ chức luyện tập, kiểm tra học sinh một cách công bằng, khách quan.

Qua các vòng tự do, nhà trường đã tổ chức cho học sinh tham gia Thi Sơ Khảo, các Phòng Giáo dục đã tổ chức cho hơn 189.000 thí sinh dự Thi Hương, Sở Giáo dục đã tổ chức cho hơn 89.000 thí sinh Thi Hội. Sau đó, Ban tổ chức đã chọn lựa ra những thí sinh xuất sắc nhất đến từ 44 tỉnh, thành phố trên cả nước để tham gia Hội Thi Đình – Cấp Quốc gia và dự Lễ vinh danh, trao giải tại Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Kon Tum đạt giải Ba cấp quốc gia "Trạng nguyên Tiếng Việt"