Học sinh Lào Cai đạt HCV Toán Quốc tế ASMO năm 2023

Đức Trí | 12/01/2023, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh Nguyễn Hải Bình, lớp 5A4 Trường Tiểu học Bắc Lệnh (Lào Cai) đã đạt HCV kì thi Toán ASMO vòng 2 năm học 2022-2023.

Với thành tích này, Nguyễn Hải Bình đã vinh dự được tham dự vòng chung kết Toán Quốc tế ASMO, năm 2023.

Cô giáo Lê Thị Ngọc Chung, chủ nhiệm lớp 5A4 cho biết: “Lớp có 35 học sinh, các em luôn phấn đấu học tập, tích cực tham gia các kỳ thi như đấu trường toán học, IOE, Trạng Nguyên Tiếng Việt, ASMO, SEAMO, Sáng tạo Lego và Stem… trong các cuộc thi đó có nhiều học sinh và tập thể lớp đạt giải cao. Đặc biệt, học trò Nguyễn Hải Bình vừa tham dự thi vòng chung kết Toán Quốc tế Asmo - năm 2023”.

Cô Chung cho biết thêm, Nguyễn Hải Bình thông minh, hiếu học, em có niềm đam mê với môn Toán học. Em thích tìm tòi, khám phá và đọc những cuốn sách Toán học. Em cũng luôn cố gắng trau dồi kiến thức và kỹ năng Toán học cho bản thân, được đánh giá cao về năng lực tự học và ý thức học tập.

Bình đã đạt học sinh xuất sắc 4 năm liên tục và đạt nhiều giải thưởng, huy chương qua các cuộc thi.

Học sinh Lào Cai đạt HCV Toán Quốc tế ASMO năm 2023 ảnh 1

Cô giáo chủ nhiệm chúc mừng và động viên Hải Bình trước giờ thi vòng chung kết Quốc tế ASMO năm 2023.

Cô Nguyễn Thị Liên - Hiệu trường trao đổi: Cuộc thi ASMO năm 2023 là kỳ thi đánh giá năng lực Khoa học, Toán và Tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức ASMO Quốc tế điều hành, dành cho tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 11 có niềm đam mê và yêu thích môn Khoa học, Toán học, Tiếng Anh và khoa học. ASMO được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore, Thailand, Việt Nam...

Các thí sinh cần trải qua 2 vòng thi. Mỗi vòng thi sẽ có tất cả 20-25 câu hỏi đối với 2 bộ môn Khoa học và Toán, 50-60 câu hỏi đối với bộ môn Tiếng Anh. Khi thí sinh vượt qua vòng 2 đạt kết quả cao nhất sẽ được lựa chọn và bồi dưỡng để cử đi tham dự vòng 3 kì thi ASMO được tổ chức tại Hà Nội.

Tham gia cuộc thi Quốc tế (ASMO, SEAMO) trường Tiểu học Bắc Lệnh (Lào Cai) có 307 học sinh, trong đó có 289 em đạt giải, có nhiều học sinh được dự thi Quốc gia. Nguyễn Hải Bình say mê môn Toán học, năm 2022 em cũng dự thi và đạt Huy chương vàng. Kì thi SEAMO vừa qua em cũng xuất sắc giành huy chương Bạc.

Hy vọng với kinh nghiệm đã dự thi từ năm học trước và lòng quyết tâm chinh phục môn Toán học sẽ là động lực giúp Nguyễn Hải Bình đạt được thành công hơn nữa trong chặng đường sắp tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Lào Cai đạt HCV Toán Quốc tế ASMO năm 2023