Học sinh lớp 12 trường dân tộc nội trú ôn tập vào buổi tối để hỗ trợ, sẻ chia kiến thức

Trúc Hân | 01/07/2022, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày thi tốt nghiệp THPT 2022 đang cận kề, thông qua việc ôn tập thêm vào buổi tối học sinh trường PTDTNT có thể chia sẻ, hỗ trợ nhau về kiến thức. Đồng thời tạo cho các em không khí vui vẻ, thoải mái để bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Đều đặn mỗi buổi tối từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, phòng học tại trường PTDTNT tỉnh Kon Tum lại sáng đèn. Trong phòng, học sinh lớp 12 đang ngồi cặm cụi ôn tập, làm bài để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Phần kiến thức nào không hiểu các em lại trao đổi, thảo luận để có thể ghi nhớ bài tốt nhất.

Em Lương Thị Thanh Hương – học sinh lớp 12 cho biết, vào ban ngày em cùng các bạn được thầy cô ôn tập trên lớp. Tối đến các bạn lại chủ động rủ nhau xuống phòng học để ôn tập, tự học. Những phần kiến thức nào khó, chưa hiểu Hương và các bạn thảo luận, trao đổi với nhau.

“Chỉ còn thời gian ngắn nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Do đó, em và các bạn cố gắng ôn tập thêm buổi tối để củng cố, hệ thống lại khối lượng kiến thức. Phần nào chưa hiểu chúng em có thể nhờ sự trợ giúp của giáo viên trực”, em Thanh Hương chia sẻ.

Tương tự, em Y Hồng tâm sự, ngoài thời gian ôn tập trên lớp khi về kí túc xá em cũng cố gắng tìm tòi, nghiên cứu thêm kiến thức. Tuy nhiên, khi học ở kí túc xá khiến em khó tập trung, đặc biệt với những phần kiến thức chưa hiểu rõ thì việc hỏi bài, trao đổi với các bạn, giáo viên khá bất tiện.

“Khi ôn tập với các bạn dưới phòng học, ngoài việc bổ trợ kiến thức chúng em còn động viên nhau cố gắng, hoàn thành tốt kỳ thi. Việc ôn tập cũng giúp em hứng thú hơn và tiếp thu bài vở một cách nhanh chóng. Đối với khối Khoa học xã hội, em xác định bản thân phải hệ thống chương trình cốt lõi, bổ sung kiến thức nâng cao và kĩ năng làm bài thi. Em sẽ cố gắng ôn tập và hoàn thành tốt kỳ thi sắp tới để vào được trường Đại học Sư Phạm Huế”, em Y Hồng bộc bạch.

Mặc dù buổi tối là thời gian học sinh tự học, tuy nhiên, Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên luôn cố gắng sắp xếp để hỗ trợ các em ôn bài.

Cô Y Hợi – giáo viên trường PTDTNT tỉnh Kon Tum cho biết, giáo viên tham gia trực vào các buổi tối luôn trên tinh thần tự nguyện và vui vẻ. Bởi thầy, cô luôn mong muốn học sinh sẽ hoàn thành tốt kỳ thi và thực hiện được mơ ước của mình.

“Buổi tối, giáo viên thường xuyên quan tâm và hỗ trợ học sinh phần kiến thức mà các em chưa hiểu. Tuy nhiên, chủ yếu giáo viên nhắc nhở để học sinh nâng cao tinh thần, ý thức tự học và động viên học sinh luôn vui vẻ, lạc quan. Khi có những tình huống phát sinh hoặc học sinh đau ốm, giáo viên sẽ kịp thời có mặt hỗ trợ”, cô Y Hợi chia sẻ.

Vừa qua, trong đợt thi thử tốt nghiệp THPT đợt 1, trường PTDTNT tỉnh đạt tỷ lệ gần 98,5% học sinh đậu tốt nghiệp. Hiện nhà trường vẫn tiếp tục duy trì mô hình tự học vào buổi tối để phấn đấu 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT 2022.

Tương tự, bên cạnh việc sát sao hỗ trợ học sinh ôn tập, trường Phổ thông DTNT huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) còn gần gũi chia sẻ, động viên và tạo cho học sinh tinh thần thoải mái nhất trước khi bước vào kỳ thi.

Thầy Văn Trọng Lưu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 70 học sinh lớp 12, các em đều là người đồng bào DTTS. Theo thầy Lưu, bên cạnh việc ôn tập cho học sinh vào buổi sáng, giáo viên tranh thủ hướng dẫn và hỗ trợ học sinh thêm buổi tối. Tuy nhiên, nhà trường, giáo viên không tạo áp lực cho học sinh mà giúp các em tự tin, bình tĩnh khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Tỉnh Kon Tum có 4.751 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó, thí sinh thi lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp là 542. Bên cạnh đó, thí sinh dự thi để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non là 4.009 em. Ngoài ra, 200 thí sinh tự do dự thi để lấy kết quả chỉ xét tuyển đại học, cao đẳng ngành đào tạo giáo viên mầm non.

Sở GD&ĐT đã bố trí 12 điểm thi để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó có 5 điểm thi đặt tại TP Kon Tum và 7 điểm thi đặt tại các huyện. Ngoài ra, Sở GD&ĐT Kon Tum đã bố trí 9 điểm thi dự phòng trong trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh.

Bài liên quan
Hà Nội huy động giáo viên giỏi ôn tập trên truyền hình cho học sinh
Nhằm giúp học sinh lớp 12 ôn tập tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hà Nội sẽ xây dựng, ghi hình các bài giảng để phát trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh lớp 12 trường dân tộc nội trú ôn tập vào buổi tối để hỗ trợ, sẻ chia kiến thức