Câu chuyện Sừng và chân hươu đã có từ rất lâu và trong sách cũng không ghi rõ sư tử và hươu phân bố ở khu vực Hy Lạp cổ đại hay ở khu vực nào khác.
Hơn nữa, truyện ngụ ngôn là những câu chuyện được tác giả hư cấu, sáng tác nhằm mang đến cho người đọc một triết lý nào đó. Vì thế, những hình ảnh, con vật trong truyện không phải lúc nào cũng xuất hiện ngoài đời thực.
Chúc em học tập tiến bộ”.
Điều hai mẹ con không ngờ tới là hình minh họa cho bài học này trong sách Ngữ văn lớp 3, tập 2 năm nay đã được thay đổi, những đốm trắng trên thân con hươu đã biến mất.
Khi nhận được thư trả lời, Chen Yi Yi rất vui. Cậu bé nói: “Em hy vọng các bạn nhỏ luôn giữ được sự tò mò, tích cực phát hiện những vấn đề trong cuộc sống".
Từ bé, Chen Yi Yi đã thể hiện niềm yêu thích của mình đối với kiến thức môn Sinh vật học. Cậu bé bày tỏ mong muốn lớn lên trở thành nhà cổ sinh vật học.
Gia đình luôn ủng hộ ước mơ của Chen, chị Li còn mua cho con trai nhiều sách có liên quan sinh vật. Nếu có điều không hiểu, chị sẽ cùng con tìm kiếm thông tin, đọc sách, báo để giải đáp.
Khi rảnh rỗi, chị Li sẽ cùng con đến các bảo tàng lịch sử tự nhiên tham quan, khuyến khích con tương tác với các blogger khoa học trên Internet.
“Chúng ta nên lắng nghe suy nghĩ của các con, hiểu các con thật sự thích gì, rồi từng bước hướng dẫn con. Điều mà các con thích chính là điều chúng ta cần cùng con thực hiện. Tôi hy vọng con luôn giữ được sự tò mò này. Kết quả không phải là mục đích duy nhất, điều quan trọng nhất chính là quá trình ta tìm ra nó”, chị Li chia sẻ.