Thời sự

Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới

05/09/2024 13:19

Hòa trong không khí hân hoan ngày khai giảng trên khắp mọi miền Tổ quốc, sáng nay (5/9) hàng chục nghìn học sinh các tỉnh, thành phố miền Trung nô nức đến trường.

Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới- Ảnh 1.
Cô và trò Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (TP. Đà Nẵng) - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại TP. Đà Nẵng, sáng nay, hơn 290.000 học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT nô nức đến trường dự khai giảng và bước vào năm học mới 2024-2025.

Tại Trường THCS Trần Quang Khải (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), ngay từ sớm các em học sinh đã có mặt tại trường.Thầy Nguyễn Minh Tùng, Hiệu trường nhà trường cho biết, năm học 2024-2025 trường có 1.578 học sinh, cùng 79 thầy, cô giáo, trong đó có 422 em học sinh lớp 6. Đối với các em học sinh lớp 6, do đây là năm học chuyển cấp đầu tiên quan trọng, nên trong ngày tựu trường và trong năm học, nhà trường cùng các anh, chị khối học lớp 7, 8, 9 sẽ đồng hành, giúp đỡ để các em sớm làm quen với môi trường học tập mới.

Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới- Ảnh 2.
Niềm vui được gặp lại bạn bè trong năm học mới - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại Trường Tiểu học Ngô Sĩ Liên (quận Liên Chiểu), mới gần 7h, nhiều phụ huynh đã đưa con em mình năm nay vào lớp 1 đến trường dự ngày hội khai giảng.

Chị Lê Thị Thu Hiền, phụ huynh học sinh chia sẻ: "Năm nay con mình mới vào lớp 1 nên gia đình cũng lo lắng, nhưng ngày tựu trường thấy con đi gặp bạn mới về và rất vui. Ngay từ hôm qua con đã háo hức và sáng nay dậy sớm đến trường. Có thầy, cô đón con ở ngay cổng nên bố mẹ cũng yên tâm".

Năm học 2024-2025, ở bậc học mầm non, Đà Nẵng tăng 95 nhóm trẻ; bậc tiểu học giảm 1 lớp vùng 2, tương đương với giảm 14 học sinh, nhưng tăng 170 lớp vùng 3, tương đương tăng 3.244 học sinh; bậc THCS tăng 147 lớp; bậc THPT tăng 13 lớp. Để đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp trước ngày khai giảng tại các trường công lập, Đà Nẵng đã hợp đồng 723 giáo viên theo Nghị định số 111/2022 của Chính phủ.

Đây là năm học thứ 4 học sinh Đà Nẵng được hưởng chính sách miễn học phí cho trẻ mầm non và học sinh các cấp.

Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới- Ảnh 3.
Các em nhỏ mầm non trường Finland Đà Nẵng háo hức năm học mới - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại Quảng Nam, sáng nay Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Thầy Phan Văn Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, năm học nay trường đón 315 học sinh vào lớp 10. Trong đó, cùng với các lớp chuyên quen thuộc gồm Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, Tin học, mỗi chỉ tiêu hơn 30 học sinh.

"Chúng tôi quyết tâm tạo nên những bước đột phá trên nhiều phương diện, hướng đến mục tiêu đào tạo con người toàn diện; không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh mang phong cách riêng của trường", thầy Phan Văn Chương cho biết.

Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới- Ảnh 4.
Các em học sinh đồng bào dân tộc Giẻ Triêng, Cơ Tu trong ngày khai giảng - Ảnh: VGP/Minh Trang

Thầy Nguyễn Nhụ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học liên xã La Dêê-Đắc Tôi cho hay, năm học này trường có 296 học sinh, chủ yếu là người Giẻ Triêng, Cơ Tu, trong đó 136 em học sinh bán trú. Thầy, cô và học sinh toàn trường đã chuẩn bị đầy đủ cho lễ khai giảng năm học mới trang trọng nhưng vẫn vui tươi, ấm áp.

Từ sáng sớm, cô Trà Thị Thu, giáo viên phụ trách lớp 1 và 2 của điểm trường Răng Chuỗi (Thôn 1, xã Trà Tập, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) đã cùng học sinh lớp 1 đến điểm trường dự lễ khai giảng.

"Năm học mới 2024-2025, điểm trường Răng Chuỗi đón 33 học sinh, trong đó khối 1 và 2, với 11 em, còn lại là khối mầm non. Vì không phải điểm trường chính nên lễ khai giảng tại đây không có đánh trống. Buổi lễ chỉ gói gọn trong chương trình đón học sinh đầu cấp, chào cờ và đọc thư của Chủ tịch nước", cô Trà Thị Thu chia sẻ.

Năm học 2024-2025, tỉnh Quảng Nam có 795 trường với hơn 372.000 học sinh, trong đó có gần 81.500 học sinh mầm non, 138.500 học sinh tiểu học, 100.000 học sinh THCS và gần 52.000 học sinh THPT.

photo-1725507644258

Học sinh vùng biên giới huyện Nam Giang (Quảng Nam) trong ngày khai giảng - Ảnh: VGP/Minh Trang

Tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 5/9 hơn 217.000 em học sinh háo hức đến trường khai giảng năm học mới.

Năm học 2024-2025, tỉnh có 584 đơn vị, trường học ở các cấp học. Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Nhiều phòng học được xây mới, đáp ứng đủ chỗ cho các khối lớp học, kể cả lớp học 2 buổi/ngày. Tổng kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, dụng cụ học tập phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới là 55 tỷ đồng.

Năm học 2024-2025, ngành giáo dục và đào tạo Quảng Ngãi quyết tâm thực hiện 8 nhóm giải pháp trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018.

photo-1725507647387

Học sinh một trường THPT tỉnh Quảng Ngãi mừng năm học mới - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Năm học này ngành giáo dục và đào tạo tỉnh chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh. Khắc phục bệnh thành tích trong đánh giá, xếp loại học sinh. Tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, tạo sự phát triển toàn diện trong ngành giáo dục - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

Bài liên quan
Ngày khai giảng thứ 2 của học sinh Yên Bái: Như chưa hề có cơn bão đi qua
"Như chưa hề có cơn bão đi qua” là lời nhận xét, động viên đầy tình cảm của bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khi tới kiểm tra Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) trong ngày đầu tiên cho học sinh trở lại trường sau khi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh miền Trung tưng bừng khai giảng năm học mới