Tham dự lớp học tại trường Human Rights (Brooklyn, New York), học sinh Imani Stanback chia sẻ những kiến thức trên đã giúp cô biết kiên nhẫn hơn với bà của mình - người đang gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử.
Trong khi đó, Chayil Charles (17 tuổi) cho biết trước khi tham gia lớp học, cô không biết việc sử dụng từ "người già" là một điều tồi tệ.
“Tôi nghĩ 60 tuổi trở lên là rất già, nhưng lớp học thực sự đã thay đổi suy nghĩ của tôi”, Chayil Charles nói.
Bà Lorraine Cortés-Vázquez, Ủy viên của NYC Aging, nhận định phân biệt tuổi tác là một hình thức phân biệt đối xử ngầm, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể là nạn nhân.
Chính vì vậy, trường học là nơi tốt nhất để hướng dẫn trẻ về phân biệt đối xử dựa trên tuổi tác, đồng thời khuyến khích các em trở thành những tác nhân thay đổi. Điều này cũng giúp các thế hệ tương lai không gặp những tác hại của việc phân biệt tuổi tác.
Ông Eric Adams, Thị trưởng New York, cho biết bước đầu tiên trong việc ngăn chặn phân biệt tuổi tác là tìm hiểu quan điểm của mọi người và thông tin đến họ.
"Chương trình thí điểm này sẽ giúp thanh thiếu niên nhận ra những thành kiến, từ đó, họ có thể loại bỏ những quan điểm liên quan đến phân biệt tuổi tác. Thanh thiếu niên là tương lai của thành phố, vì vậy, chúng tôi cần sự phối hợp của các em để đảm bảo New York là thành phố của mọi lứa tuổi", ông Eric Adams nhận định.