Học sinh Newton đạt kết quả xuất sắc kỳ thi APMOPS 2023

Đăng Chung | 06/05/2023, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học sinh trường Newton góp mặt tại vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (APMOPS 2023).

Chiều 6/5, đại diện Ban Giám hiệu trường THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, học sinh nhà trường đóng góp 4/22 huy chương tại vòng 1 kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS 2023) được tổ chức tại Việt Nam.

Kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS) là kỳ thi danh tiếng được tổ chức hàng năm bởi Học viện Hwa Chong, Singapore. APMOPS tạo điều kiện cho những thiên tài toán học có cơ hội giao lưu và tranh tài với bạn bè cùng lứa tuổi đến từ khắp các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Ấn Độ, Singapore, Trung Quốc, New Zealand, Việt Nam…

Kỳ thi APMOPS bao gồm 2 vòng thi, trải qua vòng 1 đầy thách thức, tối đa 5 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại mỗi quốc gia sẽ được mời tham dự vòng chung kết kỳ thi APMOPS tại Singapore.

Năm 2023, vòng 1 của cuộc thi tổ chức tại Việt Nam là cuộc tranh tài của 126 thí sinh xuất sắc đến từ các trường THCS top đầu toàn quốc và 22 học sinh trong số đó đã giành được những tấm huy chương danh giá. Trường Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã đóng góp 4 huy chương trên tổng số 22 huy chương toàn đoàn. 4 em học sinh giành huy chương đều đến từ đến từ tập thể lớp 6G0.

Cụ thể: Học sinh Trần Hoàng Lâm đạt giải Bạch Kim, quán quân Việt Nam; học sinh Đỗ Gia Bảo đạt giải Bạch Kim, á quân Việt Nam; học sinh Nguyễn Ngọc Tường đạt giải Bạc, Top 7 Việt Nam; học sinh Phạm Quang Hà đạt giải Đồng, Top 16 Việt Nam.

Với việc 2 giải Bạch Kim duy nhất của Việt Nam đều thuộc về học sinh của trường Newton (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ngôi trường này đã chính thức trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết Kỳ thi Olympic Toán học Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2023 (APMOPS 2023).

Thầy Trần Xuân Thắng - GV tổ Toán, trường THCS - THPT Newton bày tỏ niềm vui và tự hào về thành tích xuất sắc mà các học sinh đã đạt được.

"Đây thực sự là một giải đấu lớn, uy tín hàng đầu và cơ cấu giải rất chặt chẽ. Trong quá trình cùng các em ôn luyện, tôi nhiều lần bất ngờ về khả năng tư duy toán xuất sắc của các em học sinh. Đội tuyển năm nay đều hội tụ những học sinh thông minh, nỗ lực và mặc dù còn một chút tiếc nuối nhưng tôi nghĩ kết quả này là xứng đáng với những gì các em thể hiện...”, thầy Xuân Thắng chia sẻ.

Theo thầy Thắng, với kết quả này, Hoàng Lâm và Gia Bảo sẽ nhận được vé mời và được BTC tài trợ toàn bộ chi phí tham gia vòng chung kết tại Singapore.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Newton đạt kết quả xuất sắc kỳ thi APMOPS 2023