Học sinh Ninh Bình mang xuân 3 miền vào trường học

Ngô Chuyên | 17/01/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp Tết đến xuân về, Trường THPT Kim Sơn B (Ninh Bình) tổ chức chương trình “Sắc xuân ba miền – Tết nhân ái”.

Theo đó, chương trình “Sắc xuân ba miền – Tết nhân ái do Trường THPT Kim Sơn B tổ chức nằm trong hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, bồi dưỡng, phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Đồng thời qua các hoạt động thực tế, nhà trường mong muốn giáo dục cho học sinh nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp về phong tục tập quán, văn hóa ngày xuân, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp học sinh mở rộng hiểu biết về sự đa dạng văn hóa các vùng miền qua đó giáo dục học sinh truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau.

Học sinh Ninh Bình mang xuân 3 miền vào trường học ảnh 1

Học sinh Trường THPT Kim Sơn B gói bánh chưng.

Chương trình “Sắc xuân ba miền – Tết nhân ái” gồm các chuỗi hoạt động gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trải nghiệm gói và bán bánh chưng và ngày hội “Sắc xuân ba miền – Tết nhân ái”.

Đối với hoạt động thi gói bánh chưng, nhà trường sẽ chuẩn bị nguyên liệu gói bánh và 31 lớp nhận nguyên liệu cùng nhau gói. Toàn bộ bánh chưng do học sinh gói sau khi luộc chín sẽ được bày bán cho bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người dân địa phương. Số tiền thu được, các lớp đã góp vào quỹ thiện nguyện để dành tặng những phần quà nhỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

Đối với hoạt động ngày hội “Sắc xuân ba miền – Tết nhân ái”, chương trình lồng ghép nội dung sơ kết học kì I năm học 2022 – 2023, hoạt động giáo dục trải nghiệm tìm hiểu văn hoá Tết ở ba miền đất nước và trao quà Tết cho 59 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (59 phần quà có tổng trị giá 45 triệu đồng).

Học sinh Ninh Bình mang xuân 3 miền vào trường học ảnh 2

Nhà trường tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động gây quỹ từ thiện và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện được sự tương thân tương ái, sự quan tâm của Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với những em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Qua đó, nhà trường cũng muốn giáo dục truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Ninh Bình mang xuân 3 miền vào trường học