Học sinh Quảng Ninh đoạt huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế

Minh Cương | 20/11/2022, 09:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh khối THCS của Quảng Ninh vừa xuất sắc đoạt huy chương vàng và giải đặc biệt dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi.

Cuộc thi sáng chế quốc tế Prix Eiffel 2022 do liên đoàn các nhà phát minh sáng chế Pháp, Hiệp hội các nhà phát minh Pháp - châu Âu và tổ chức phát minh Haller tổ chức từ ngày 15/11 đến 17/11/2022 tại Paris (Pháp), thu hút sự tham gia của hàng trăm học sinh, chủ yếu là khối THPT đến từ 28 quốc gia khu vực châu Âu và châu Á.

Việt Nam có 12 học sinh dự thi. Trong đó, có 10 học sinh đến từ Trường THPT Chu Văn An, THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam và 2 học sinh khối THCS đến từ Quảng Ninh em Nguyễn Hoàng Mạnh Quân, lớp 8A1, Trường TH, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trần Vũ Huệ Anh, lớp 7A1, THCS Lý Tự Trọng, TP Hạ Long.

Trải qua các vòng thẩm định, chấm đề tài, trình bày ý tưởng trước giám khảo quốc tế với các câu hỏi, đáp trực tiếp bằng tiếng Anh, nhóm học sinh Nguyễn Hoàng Mạnh Quân và Trần Vũ Huệ Anh của Quảng Ninh đã vượt qua hàng trăm sáng kiến, sáng chế về đổi mới toàn cầu, xuất sắc đoạt huy chương vàng với đề tài “Sử dụng bã cà phê loại bỏ kháng sinh ra khỏi môi trường nước thải y tế và bảo vệ môi trường nước”.

Ban giám khảo đánh giá rất cao đề tài bởi tính thực tiễn và có ý nghĩa thiết thực giúp bảo vệ môi trường. Hai em cũng vinh dự được nhận giải đặc biệt dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự cuộc thi.

Việc đạt thành tích cao tại cuộc thi lần này thêm lần nữa khẳng định sự tự tin, hội nhập quốc tế của học sinh Quảng Ninh. Đồng thời cho thấy Giáo dục Quảng Ninh từng bước khẳng định vị thế trong nước và quốc tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Quảng Ninh đoạt huy chương vàng cuộc thi sáng chế quốc tế