Học sinh suýt bị người lạ bắt cóc khi đứng chờ xe buýt

22/03/2023, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kẻ lạ mặt cố bắt cóc học sinh đã bị cảnh sát bắt giữ, buộc tội và sẽ phải hầu tòa vào tháng 5/2023.

Một học sinh suýt bị bắt cóc khi chờ xe buýt trường học. Ảnh: Barr Beacon School.

Một nhóm học sinh trường THCS Redland ở bang Maryland (Mỹ) đã ngăn chặn một người đàn ông lạ mặt cố bắt cóc người bạn cùng lớp khi các em đang đứng chờ xe buýt.

Theo Insider, vụ việc xảy ra vào sáng 20/3 tại thành phố Gaithersburg, bang Maryland. Cảnh sát hạt Montgomery cho biết khi các học sinh đang đứng ở trạm chờ xe buýt, một người đàn ông đã tóm lấy một học sinh và kéo em về phía một tòa chung cư. Các học sinh khác chứng kiến vụ việc đã liều mình cứu bạn thoát khỏi kẻ bắt cóc.

"Khi xe buýt đến, tất cả học sinh đều an toàn lên xe. Vụ việc cũng đã được báo lại với nhân viên trường", cảnh sát thông tin thêm.

bat coc hoc sinh anh 1

Chân dung kẻ bắt cóc học sinh. Ảnh:

CFloresNews.

Cảnh sát hạt Montgomery đã bắt giữ một người đàn ông khoảng 30 tuổi tên là Jamaal Germany. Hắn bị buộc tội âm mưu bắt cóc và tấn công cấp độ hai, cả hai đều là tội nhẹ. Dự kiến đến tháng 5/2023, Jamaal Germany sẽ phải ra hầu tòa.

Trong bức thư gửi phụ huynh học sinh, học khu công lập hạt Montgomery cho biết sau vụ bắt cóc bất thành của Jamaal Germany, học khu đã tăng cường nhân lực, bao gồm nhân viên trường và cảnh sát địa phương, để giám sát khu vực xung quanh trạm xe buýt

Ba người dân sống gần trạm xe buýt nói với WJLA rằng Jamaal Germany từng chửi bới và phá cửa nhà của họ trong vài ngày qua. Bản thân họ không dám công khai danh tính vì sợ bị trả thù.

"Tôi có một đứa con là học sinh trung học, con phải bắt xe buýt đi học từ sáng sớm. Mới tuần trước, Jamaal Germany cũng đứng ở trạm xe buýt để rình bắt cóc học sinh", một phụ huynh nói.

Tại Mỹ, tình trạng bắt cóc, mất tích lên đến hàng trăm vụ mỗi năm. FBI thông tin từ năm 2010-2017, trung bình mỗi năm có khoảng 350 người dưới 21 tuổi bị người lạ bắt cóc. Riêng trong năm 2022, hơn 546.000 người được báo cáo mất tích. Tuy nhiên, FBI không báo cáo cụ thể trong số 546.000 trường hợp này có bao nhiêu trường hợp là bắt cóc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh suýt bị người lạ bắt cóc khi đứng chờ xe buýt