Học sinh Thái Nguyên tham gia ngoại khoá 'Hóa học và cuộc sống'

Phương Thảo - Hoàng Anh | 07/04/2023, 21:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/4, tại trường THPT Lương Ngọc Quyến đã diễn ra buổi ngoại khoá “Hóa học và cuộc sống”.

Tham dự chương trình có PGS.TS Bùi Đức Nguyên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên); NGƯT.PGS.TS Nguyễn Thị Hiền Lan – Trưởng khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên); thầy giáo Dương Xuân Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Phạm Thị Thanh Nga, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.

Chương trình nhằm nâng cao năng lực sử dụng thiết bị thí nghiệm, bồi dưỡng kỹ năng thiết kế, biểu diễn thí nghiệm hóa học vui qua đó truyền tình yêu hóa học đến với tất cả các em học sinh. Từ đó, giúp các em học sinh thấy môn hóa học không hề khô khan mà ngược lại rất thú vị, rất gần gũi với cuộc sống.

Tại chương trình đã diễn ra phần thi tài năng giữa các đội khối 10,11,12 gồm thi Ảo thuật hóa học và thi kiến thức hiểu biết về hóa học và cuộc sống.

Học sinh Thái Nguyên tham gia ngoại khoá 'Hóa học và cuộc sống' ảnh 1

Học sinh khối 12 tham gia phần thi ảo thuật hóa học.

Phần thi Ảo thuật hoá học mỗi đội trình diễn một tiết mục ảo thuật dưới hình thức sân khấu hóa với số lượng tối đa 15 thành thành viên, trong thời gian không quá 7 phút, điểm số tối đa cho phần thi này là 100 điểm.

Phần thi thứ hai, hiểu biết hóa học và cuộc sống. Mỗi đội sẽ cử đại diện 3 thành viên tham gia trả lời câu hỏi xoay quanh các chủ đề về hóa học và cuộc sống, có giải thích. Thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 60 giây. Mỗi câu trả lời đúng được 20 điểm, trả lời sai không có điểm. Đội chơi không trả lời được câu hỏi thì đội kia có quyền trả lời câu hỏi hoặc trả lời bổ sung

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Nhì và 1 giải Ba cho các đội thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Thái Nguyên tham gia ngoại khoá 'Hóa học và cuộc sống'