Học sinh tham gia phiên đấu giá thiện nguyện đêm Trung thu

Đình Tuệ | 10/09/2022, 18:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ là một chương trình đón Trung thu đơn thuần, học sinh còn được cảm nhận giá trị của sự sẻ chia, tinh thần nhân văn và bài học làm người.

Tối 9/9, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh cơ sở A (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức chương trình "Trăng Sáng Trường Lương", tâm điểm là phiên bán đấu giá những bức tranh của học sinh vẽ về chủ đề Tết Trung thu năm 2022 để lấy kinh phí ủng hộ hai học sinh của trường đang nằm viện vì mắc trọng bệnh.

Cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Tết Trung thu là một trong những sự kiện thường niên của Trường Lương Thế Vinh. Mong muốn của nhà trường là vào những dịp này, cha mẹ bớt chút thời gian đến tham dự và chơi cùng các con, để hiểu thêm về con mình, để cho con thêm hạnh phúc.

Mỗi dịp như thế, ngoài được vui chơi, cùng nhau tham gia các hoạt động, học thêm nhiều điều từ nhau thì đây cũng là dịp để các con học cách chia sẻ và yêu thương nhau hơn.

"Năm nay có hai học sinh Lương Thế Vinh không thể trực tiếp tham dự Tết Trung thu. Hai em đều đang nằm trong phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi Trung ương. Một em đã chiến đấu với bệnh thận suốt 6 năm qua và đến bây giờ đã bước vào giai đoạn lọc máu liên tục. Một em đang chống chọi với bệnh ung thư máu hơn 1 năm", cô Văn Thùy Dương thông tin.

Học sinh tham gia phiên đấu giá thiện nguyện đêm Trung thu ảnh 1

Mỗi bức tranh đều có đặc trưng riêng nhưng đều có chung chủ đề về sự sẻ chia nhân dịp Tết Trung thu.

Theo đại diện nhà trường, Trung thu lần này có cuộc thi vẽ tranh, những bức tranh đẹp nhất đã được bán đấu giá trong tối 9/9. Ban tổ chức mong muốn số tiền có được sau buổi bán đấu giá tranh sẽ dùng để giúp đỡ một phần cho hai bạn học sinh, qua đó thể hiện sự yêu thương và quan tâm của đại gia đình Lương Thế Vinh.

Kết thúc phiên đấu giá, Ban tổ chức đã thu về tổng số 68,5 triệu đồng. 20% số tiền này sẽ được trả về cho người vẽ, 80% còn lại (tức gần 55 triệu đồng) sẽ được tặng cho hai học sinh đang nằm viện.

Ngoài ra, nhà trường cũng thu được 38,6 triệu đồng tiền lãi từ việc bán bánh Trung thu. Số tiền này cũng sẽ dồn vào việc thiện nguyện. Sắp tới, nhà trường sẽ trực tiếp đến bệnh viện và ủng hộ toàn bộ số tiền huy động được, kể cả sự ủng hộ từ các lớp để dành tặng hai em học sinh đang điều trị.

Học sinh tham gia phiên đấu giá thiện nguyện đêm Trung thu ảnh 2

Thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng nhà trường đang giao lưu cùng tác giả bức tranh đạt giải Đặc biệt của chương trình.

Là chủ nhân của bức tranh đạt giải Đặc biệt tại chương trình, em Ngọc Diệp (lớp 11D0) tâm sự: "Em cảm thấy rất vui và bất ngờ bởi bức tranh của mình lại được Ban giám khảo, các bác phụ huynh, các bạn yêu quý và được đấu giá ở mức 20 triệu đồng. Số tiền đó đối với em không phải ít. Tuy nhiên, ngay từ đầu em rất muốn số tiền bán tranh sẽ là nhiều nhất có thể để lấy tiền giúp đỡ hai bạn học sinh của trường đang phải nằm viện trị bệnh. Em mong các bạn sẽ sớm vượt qua bạo bệnh để lại được tung tăng đến trường trong thời gian tới".

Anh Nguyễn Văn Thành - phụ huynh có con năm nay vào lớp 6 của Trường Lương Thế Vinh chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với phương châm giáo dục mà cố nhà giáo Văn Như Cương đã từng đề cập về dạy học sinh làm người tử tế. Nhiều người trong chúng ta có thể mải miết đi làm từ thiện ở những vùng xa xôi nhưng ngay gần ta thôi, vẫn còn có những hoàn cảnh éo le, trường hợp đặc biệt cần được giúp đỡ.

Với lứa tuổi học sinh, các em được cảm nhận được tinh thần nhân ái, nhân văn sâu sắc qua chương trình này càng thấy được giá trị của sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Tôi nghĩ đấy chính là trải nghiệm thực tế nhất để các em hiểu về bài học làm người tử tế từ những điều gần gũi nhất...".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh tham gia phiên đấu giá thiện nguyện đêm Trung thu