Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot

Hoàng Hải - Đại Dương | 26/11/2022, 18:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động trải nghiệm giúp cho học sinh THCS hứng thú, dần định hướng được tương lai về ngành nghề mình lựa chọn.

Ngày 26/11, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế đã tổ chức hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp thu hút hàng trăm học sinh và giáo viên của trường THCS Nguyễn Tri Phương - một trong những ngôi trường đi đầu trong chất lượng giáo dục THCS của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

TS. Nguyễn Quang Lịch – Phó Khoa trưởng Phụ trách Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tại buổi hướng nghiệp đã khẳng định, đây là hoạt động giáo dục mang ý nghĩa xã hội, sự kiện được tổ chức nhằm đóng góp nguồn lực của Khoa vào việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh trong chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt là chương trình giáo dục STEM với những kiến thức và kỹ năng về khoa học, toán, tin học, kỹ thuật và công nghệ.

“Với hoạt động trải nghiệm và định hướng dành cho các em học sinh lần này, Khoa mong muốn mở ra cơ hội cho học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng như học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh tìm hiểu giá trị bản thân, phát triển năng lực, sở trường, nguyện vọng của chính mình và trải nghiệm đời sống sinh viên, từ đó giúp học sinh có định hướng đúng đắn và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho nghề nghiệp của mình sau này” – thầy Lịch nhấn mạnh.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 1

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương được giới thiệu về cách hoạt động robot trên máy tính.

Tại hoạt động này, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế đã giới thiệu tổng quan về cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ giảng viên cùng đa dạng các hoạt động sinh hoạt trải nghiệm kỹ thuật và công nghệ như trải nghiệm trạm lắp ghép robot và lập trình microbit, trải nghiệm trạm sản xuất linh hoạt mô phỏng quy trình công nghệ trong một nhà máy, mô hình IoT trong công nghiệp và các hoạt động sinh hoạt STEM.

Các em học sinh được trực tiếp trải nghiệm thông qua các thao tác lập trình, điều khiển robot và các trò chơi chế tạo sản phẩm STEM, khả năng cung cấp một môi trường thực hành đa dạng và gắn liền với thực tiễn.

Em Nguyễn Phước Qúy Lâm – học sinh khối 9 trường THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “Thực sự hoạt động trải nghiệm này đối với em rất vui, thú vị và có ý nghĩa. Có nhiều điều rất mới mẻ cho bản thân em cũng như các bạn để chúng em học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới. Bản thân em là một người đam mê về tin học vì vậy em mong muốn sau này có thể chọn được một ngành nghề đúng với nguyện vọng của em”.

Sắp tới, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế sẽ tiếp tục mang mô hình trải nghiệm và định hướng tiếp cận tới nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nỗ lực đẩy mạnh góp sức vào việc nâng cao chất lượng giáo dục theo chương trình phổ thông mới, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực kỹ thuật và công nghệ có chất lượng phục vụ sự phát triển tỉnh và đất nước.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 2

Hoạt động hướng nghiệp thu hút hàng trăm học sinh và giáo viên Trường THCS Nguyễn Tri Phương tham gia.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 3

TS. Nguyễn Quang Lịch – Phó Khoa trưởng Phụ trách Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế chia sẻ tại buổi hướng nghiệp.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 4

Các học sinh thích thú được thấy nhiều kiến thức thực tế.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 5

Sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế hướng dẫn học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương trải nghiệm tham gia lắp ghép và điều khiển rô bốt.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 6

Em Nguyễn Phước Quý Lâm – học sinh khối 9, Trường THCS Nguyễn Tri Phương ấn tượng về buổi hướng nghiệp.

Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot ảnh 7

Nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh.

Bài liên quan
Robot dạy tiếng Anh của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự
Robot dạy tiếng Anh là sản phẩm của nhóm nghiên cứu Học viện Kỹ thuật Quân sự có thể nói chuyện, cử động tự nhiên, tương tác với học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh THCS TP Huế được trải nghiệm lắp ghép và điều khiển robot