Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc

Đình Tuệ | 21/04/2023, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Times School (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tổ chức tuần lễ đọc sách 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho học sinh.

Chiều 21/4, Trường Tiểu học Times School đã tổ chức tổng kết tuần lễ đọc sách năm 2023. Thầy Nguyễn Duy Khuê - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, ngay từ đầu năm học, Dự án Văn hóa đọc đã được phát động và đưa vào chương trình giáo dục của trường và được thầy trò hào hứng đón nhận.

Song song với các hoạt động triển khai trên lớp như: Xây dựng tủ sách của lớp, tổ chức đọc sách trước và sau giờ học, đọc sách trên thư viện số Umbalena... các lớp đã duy trì được phong trào đọc sách trong suốt những tháng qua. Thời gian từ 17 - 21/4 được trường lựa chọn là Tuần lễ báo cáo kết quả dự án đọc.

Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc ảnh 1

Mẹ và bé cùng thăm quan khu trưng bày các tác phẩm tranh vẽ của học sinh.

Kết quả, toàn bộ 15 lớp của trường đã có góc đọc sách/tủ sách tại lớp. Các lớp tổ chức cho học sinh đọc sách, ghi phiếu đọc hàng tuần; 312/336 học sinh đã có tài khoản và tham gia đọc sách/nghe sách trên thư viện số Umbalena; tổng số lượt đọc trên thư viện số là gần 10 nghìn lượt. Số điểm mà 1 học sinh đạt được cao nhất về đọc sách là 10.783 điểm.

Cũng theo đại diện Trường Tiểu học Times School, trong tuần lễ đọc sách nhà trường đã triển khai các hoạt động có ý nghĩa và rất đa dạng. Hoạt động đọc sách và ghi lại nhật ký đọc/phiếu đọc sách; vẽ tranh về nhân vật tôi yêu; thiết kế bìa sách và sáng tác truyện tranh.

Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc ảnh 2

Tiết mục của các em học sinh tái hiện lại hình ảnh của người anh hùng trẻ tuổi Trần Quốc Toản.

Tất cả học sinh tham gia từ cấp lớp, các sản phẩm đã được lựa chọn vòng cấp khối để tổ chức triển lãm trưng bày tại lớp và trên bảng lớn của trường. Trong tổng số 75 tranh vẽ của học sinh cấp khối, ban tổ chức đã chọn ra 15 tranh đẹp nhất đưa lên Fanpage của trường để giáo viên, học sinh, phụ huynh cùng bình chọn.

Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc ảnh 3

Hoạt cảnh trong câu chuyện "Cô bé Lọ Lem" được các em học sinh tái hiện sinh động trên sân khấu với những bước nhảy uyển chuyển.

Ngoài ra, trường cũng tổ chức cuộc thi kể chuyện dành cho khối 1, 2; Điểm sách dành cho khối 3, 4, 5 được tổ chức qua ba vòng cấp lớp, cấp khối (mỗi lớp chọn 2 em) và vòng chung kết cấp trường có 10 em tham gia. Video của 10 học sinh vòng chung kết cũng đã được gửi lên Fanpage của trường để giáo viên, học sinh, phụ huynh cùng xem và bình chọn.

Đặc biệt, ngay trong chiều 21/4 nhà trường tổ chức cuộc thi "hóa thân cùng sách" dành cho các nhóm lớp biểu diễn trên sân khấu. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đồng đội, kết nối sách với đời thực bằng phương pháp đồng kiến tạo do chính giáo viên, học sinh nhà trường lên ý tưởng và dàn dựng.

Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc ảnh 4

TS Nguyễn Thị Ban - Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Times School trao giải cho học sinh.

Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc ảnh 5

Cô Nguyễn Thị Thản - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải cuộc thi vẽ tranh "Nhân vật tôi yêu" cho các em.

Trong chiều 21/4, lãnh đạo Trường Tiểu học Times School đã trao giải Cuộc thi "Hóa thân cùng sách". Giải Cống hiến thuộc về đội thi số 3 gồm các lớp 1T4, 2T4 và 3T1; Giải Truyền cảm hứng được trao cho đội số 5 gồm các lớp 1T3, 2T3 và 4T2.

Giải Phong cách là đội thi số 2 gồm các lớp 2T1, 3T4 và 4T1. Đội thi số 4 gồm các lớp 1T2, 2T2 và 5T1 đã giành Giải Ấn tượng. Và giải Sáng tạo đã được trao cho đội số 1 gồm các lớp 1T1, 3T3 và 3T2.

"Do là năm đầu tiên nhà trường triển khai dự án đọc còn nhiều điều cần học hỏi thêm. Tuy nhiên, mục tiêu của dự án cũng như ý nghĩa của tuần lễ đọc sách với thông điệp 'Timeser lan tỏa văn hóa đọc' đã ít nhiều chạm đến trái tim của các thầy cô, học sinh và các bậc phụ huynh" - thầy Hiệu trưởng Nguyễn Duy Khuê cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh thi 'hóa thân cùng sách' trong tuần lễ văn hóa đọc