Cũng giống như Thuỳ Linh, nữ sinh Hoàng Thị Ngân, lớp 12A Trường PTDTNT THCS-THPT huyện Bắc Yên (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), đang tăng tốc để luyện đề. Ngân cho hay: “Ngoài ngân hàng đề thi mà thầy cô cung cấp, em bám sát vào sách giáo khoa và đề thi tham khảo do Bộ GD&ĐT để biết được ma trận đề, lượng kiến thức tập trung vào những phần nào. Quá trình luyện đề này cũng giúp em biết được mình đang yếu ở đâu, bổ sung gia cố kiến thức”.
Ngoài ra, nữ sinh này cũng dành thời gian lên mạng tìm các video dạy cách giải đề hay đối với những phần kiến thức bị hổng nữ sinh này lên mạng tìm kiếm các video giảng trực tuyến của thầy cô để nghe lại.
“Nhờ vậy mà quá trình ôn tập của em cũng đỡ áp lực hơn. Bên cạnh đó, em học sinh trường dân tộc nội trú ngoài thời gian học ở lớp, buổi chiều và buổi tối thời gian tự học chúng em có thầy cô hướng dẫn vì vậy khá thuận lợi”, Ngân chia sẻ.
Không chỉ vậy, để giảm bớt áp lực trong quá trình học cuối cấp, buổi chiều Ngân thường tham gia tăng gia sản xuất cùng các bạn tại vườn trường để giảm stress.
Theo thầy Nguyễn Đức Mích- Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS – THPT huyện Bắc Yên, huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La: "Để học sinh an tâm học sinh, chúng tôi yêu cầu giáo viên hỗ trợ tối đa cho các em. Thậm chí thành lập nhóm học qua zalo, facebook để thầy trò cùng trao đổi, hoặc nhờ thầy cô chữa bài trong quá trình luyện đề.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu giáo viên bộ môn sát sao với học sinh để nắm bắt được tình hình học tập, có những điều chỉnh trong phương pháp giảng dạy để tăng hiệu quả trong giai đoạn ôn thi nước rút”.
Thầy Mích nói thêm: “Học sinh các trường dân tộc nội trú rất thiệt thòi khi sống xa bố mẹ do vậy sự quan tâm, đồng hành của thầy cô sẽ tiếp thêm động lực cho các em cố gắng, phấn đấu. Mỗi học sinh chúng tôi luôn dành những tình yêu thương, sự quan tâm hết mức để các em an tâm học hành, chinh phục ước mơ của bản thân”.