Học sinh trường huyện là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy

20/03/2024, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với 96,43/100 điểm, Vũ Đình Thái, Trường THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình) trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Thông tin Vũ Đình Thái, học sinh lớp 12A1 trở thành thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của ĐH Bách khoa Hà Nội là niềm vui lớn, nhưng không quá bất ngờ với thầy cô Trường THPT Tây Thụy Anh. Bởi từ trước đến nay, Vũ Đình Thái luôn là cái tên nổi bật, “có duyên” với vị trí thủ khoa.

Thầy Quách Đình Lương, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Thụy Anh cho biết: Vũ Đình Thái là học sinh đạt điểm cao nhất trường trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, môn Toán đạt 10 điểm; luôn đứng đầu các kỳ thi do nhà trường tổ chức. Em cũng xuất sắc đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học.

Bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi trở thành thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy trong đợt thi thứ 3 vừa rồi, Vũ Đình Thái chia sẻ niềm yêu thích với việc học Toán và các môn tự nhiên như Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Bí quyết giành điểm cao của Thái, ngoài tố chất, việc học nghiêm túc ở trên lớp, còn là tâm lý thoải mái, không đặt quá nặng về điểm số.

“Tâm lý thoải mái khi vào phòng thi rất quan trọng. Khi làm bài cần bình tĩnh xử lý các câu hỏi, chắc chắn và cũng cần yếu tố tốc độ. Vì mang tâm lý đi thi để trải nghiệm, không quá đặt nặng về điểm số nên em dễ dàng phát huy được hết năng lực của mình trong khi làm bài thi”.

Riêng với môn Toán, theo Vũ Đình Thái, khi ôn tập cần tập trung phát triển những tư duy mới, không cố gắng ôn dạng toán vì kỳ thi sẽ có những cách hỏi mới.

Chia sẻ kế hoạch trong thời gian tới, chàng trai Thái Bình cho biết có nguyện vọng học về trí tuệ nhân tạo tại ĐH Bách khoa, hoặc các ngành về công nghệ Trường ĐH FPT.

Tự hào về học trò “cưng”, cô Nguyễn Thị Nhàn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 thông tin thêm nhiều thông tin thú vị về chàng thủ khoa. Theo đó, không chỉ có năng lực vượt trội về toán và các môn tự nhiên, Thái còn là Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt tình; là vận động viên môn Cờ vua; là thành viên tích cực của câu lạc bộ văn nghệ; là đối tượng Đảng của chi bộ THTP Tây Thụy Anh.

“Em được các bạn trong lớp gọi là “Anh Thái” vì chững chạc, luôn đoàn kết, yêu thương các bạn. Khi nghe tin Thái là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy (đợt 3) của ĐH Bách khoa Hà Nội, tôi rất đỗi tự hào. Thái là học sinh thông minh, tư duy rất sáng tạo. Mặc dù hoàn cảnh của em không được đầy đủ như các bạn: mẹ mất sớm, bố làm nông nghiệp, nhưng em luôn nghị lực vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt”, cô Nguyễn Thị Nhàn chia sẻ.

Vũ Đình Thái cùng thầy cô và các bạn Trường THPT Tây Thụy Anh.
Vũ Đình Thái cùng thầy cô và các bạn Trường THPT Tây Thụy Anh.

Ngày 10/3, đợt 3 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 được ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng một số trường ĐH, học viện tổ chức tại 26 điểm thi tại khu vực Hà Nội; Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng.

Trong đợt thi này, tổng số thí sinh dự thi gần 11.000 thí sinh, đông nhất từ trước đến nay cho 1 đợt thi.

Phổ điểm thi đợt 3 kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 được ĐH Bách khoa Hà Nội công bố ngày 19/3. Theo đó, điểm cao nhất là 96,43/100; có 6 thí sinh đạt trên 90 điểm, 23 thí sinh đạt trên 80 điểm.

Top 10 thí sinh điểm cao nhất đến từ 10 trường THPT: THPT Tây Thụy Anh (Thái Bình”; THPT Mê Linh (Hà Nội); THPT Lê Văn Hưu (Thanh Hóa); THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa); THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An); THPT Lý Thái Tổ (Bắc Ninh); THPT Gia Viễn B (Ninh Bình); THPT Yên Mô B (Ninh Bình); THPT Chuyên Biên Hòa (Hà Nam); THPT Đồng Quan (Hà Nội).

Đặc biệt, trong kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024 đợt 3 có 203 thí sinh dự thi là các học sinh hiện đang học lớp 10 và lớp 11, thí sinh đạt điểm cao nhất là 67,98/100.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh trường huyện là thủ khoa kỳ thi đánh giá tư duy