Học sinh Trường PT Vùng Cao Việt Bắc đoạt 26 giải thưởng tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp khu vực

Phương Thảo | 16/07/2022, 10:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi học sinh giỏi các trường chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được tổ chức tại Hải Phòng trong hai ngày 14, 15/7. 42 đoàn đại diện cho tỉnh/thành tham gia với 1.886 học sinh dự thi các môn văn hóa ở hai khối 10 và 11.

Trường PT Vùng Cao Việt Bắc là trường duy nhất không nằm trong khối các trường chuyên tham dự kỳ thi, song thầy và trò nhà trường đã cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích cao, góp phần khẳng định trí tuệ của học sinh dân tộc thiểu số với 26/29 học sinh đoạt giải, bao gồm 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng và 13 giải Khuyến khích.

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để học sinh được giao lưu, học hỏi và trải nghiệm, mà còn giúp các em có thêm nền tảng, động lực để tự tin, nỗ lực cố gắng hơn nữa trên con đường học tập.

Kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ được tổ chức từ năm 2008, thu hút được sự quan tâm của thầy cô và học sinh đến từ các trường THPT chuyên trong cả nước. Với mục tiêu giao lưu, học hỏi giữa các trường THPT chuyên và phát hiện những học sinh có năng khiếu để tạo nguồn cho đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia, kỳ thi được tổ chức mỗi năm một lần với sự tham gia của các em khối 10 và khối 11.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Trường PT Vùng Cao Việt Bắc đoạt 26 giải thưởng tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp khu vực