Học sinh Việt Nam lần đầu tranh tài lập trình drone quốc tế

29/07/2023, 18:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng thi khu vực phía Nam của cuộc thi Lập trình drone quốc tế 2023 vừa được tổ chức tại Trường Song ngữ Quốc tế EMASI Vạn Phúc.

Ngày 29/7, vòng thi khu vực phía Nam của cuộc thi Lập trình drone quốc tế 2023 với chủ đề “Chinh phục bầu trời” đã được tổ chức tại Trường Song ngữ Quốc tế EMASI Vạn Phúc (TP Thủ Đức, TPHCM).

Cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Giáo dục STEM - Trường Đại học Sư phạm TPHCM và Công ty Cổ phần Giáo dục KDI tổ chức, với sự đồng hành của Trường Song ngữ Quốc tế EMASI và Beez Education.

Cuộc thi ở Việt Nam là một hoạt động chính thức thuộc hệ thống cuộc thi Lập trình drone toàn cầu, được ủy quyền bởi Hiệp hội Hàng không Mô hình Hàn Quốc (KAMA) và Liên đoàn Hàng không quốc tế FAI.

Đây là một chương trình thường niên được tổ chức từ năm 2018, thu hút hàng nghìn lượt thí sinh từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc... Năm 2023, lần đầu tiên nội dung lập trình drone được đưa vào với phương thức tổ chức độc đáo và hấp dẫn.

Học sinh Việt Nam lần đầu tranh tài lập trình drone quốc tế ảnh 1

Các thí sinh tranh tài tại cuộc thi lập trình drone quốc tế 2023.

Cuộc thi được tổ chức thành hai bảng thi, bảng THCS và bảng THPT với sự tham gia tranh tài của gần 100 thí sinh đến từ các tỉnh thành khu vực phía Nam như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai,… 10 thí sinh đạt thành tích tốt nhất tại khu vực phía Nam sẽ cùng với 10 thí sinh xuất sắc nhất tại khu vực phía Bắc đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết tại Hàn Quốc vào tháng 10/2023.

Phát biểu tại cuộc thi, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Giáo dục STEM, Trường Đại học Sư phạm TPHCM cho biết, cuộc thi “Lập trình drone quốc tế 2023 - Chinh phục bầu trời” giúp học sinh phát huy tối đa khả năng lập trình và tư duy giải quyết vấn đề, từ đó ra lệnh cho drone (hay “thiết bị bay không người lái”) vượt qua các chướng ngại vật trên sa bàn.

Đây cũng là cơ hội tốt cho các em học sinh có năng khiếu và đam mê với lĩnh vực lập trình, công nghệ của Việt Nam tham gia thi đấu, cọ xát và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè thế giới.

Học sinh Việt Nam lần đầu tranh tài lập trình drone quốc tế ảnh 2

Thí sinh lập trình drone thực hiện nhiệm vụ tại sa bàn.

Sau một buổi tranh tài, thí sinh Bùi Văn Vinh đến từ trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè, TPHCM) và thí sinh Trần Đình Huy Văn đến từ trường THPT Trưng Vương (Quận 1, TPHCM) đạt giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về thí sinh Lê Minh đến từ trường THCS Lê Văn Hưu ( huyện Nhà Bè TPHCM) và thí sinh Trần Thanh Đạt đến từ trường THPT Chi Lăng (Gia Lai).

Bài liên quan
Chi tiết 6 lần nhận hối lộ hơn 14 tỷ đồng từ AIC của cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM
Bị can Dương Hoa Xô (cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM) khai, sau khi nhận 14,4 tỷ đồng từ Công ty AIC, ông đã cho thuộc cấp và chi 1 tỷ đồng cho cựu Phó giám đốc Sở KH&ĐT TPHCM vì "đã tạo điều kiện giúp đỡ thực hiện dự án".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Việt Nam lần đầu tranh tài lập trình drone quốc tế