Học sinh vừa tập thể dục vừa nghe giảng

Phạm Khánh | 10/02/2023, 13:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong những năm qua, tỷ lệ béo phì tại Mexico luôn nằm ở mức đáng báo động.

Trường Trung học công lập 24, thành phố San Nicolas, Mexico, đã trang bị bàn học có gắn bàn đạp xe cho phép học sinh vừa nghe giảng vừa tập thể dục nhẹ nhàng để đốt cháy calo.

Trong những năm qua, tỷ lệ béo phì tại Mexico luôn nằm ở mức đáng báo động. 1/3 người dân nước này bị béo phì. Một nghiên cứu quốc gia gần đây chỉ ra khoảng 8% trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân hoặc béo phì. Con số này tăng lên gần 19% với trẻ em từ 5 - 11 tuổi.

Bà Sanjuanita Garcia, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Khi học sinh trở lại trường sau dịch, chúng tôi quan sát thấy nhiều nam sinh lo lắng về việc thừa cân. Số học sinh bị béo phì cũng tăng lên. Với dự án bàn học mới, nhà trường đang cố gắng giải quyết vấn đề trên”.

Trường Trung học công lập 24 hiện có 2 phòng học được trang bị bàn ghế mới, có gắn bàn đạp. Nhà trường dự kiến sẽ bổ sung thêm thiết bị cho 21 phòng học.

Em Reimy Rodriguez, 13 tuổi, học sinh nhà trường, bày tỏ: “Thật ngạc nhiên. Khi vận động, chúng em cũng tập trung tốt hơn”.

Chứng kiến một trường học Canada đi tiên phong trong phong trào học tập kết hợp vận động, ông Miguel Ortiz, nhà sáng lập công ty sản xuất bàn ghế cho dự án, chia sẻ: “Tôi mong muốn học sinh tại Mexico có thể trải nghiệm một lớp học lành mạnh. Bàn học có chi phí khả thi, phù hợp với môi trường của Mexico”.

Ước tính, mỗi chiếc bàn có giá khoảng 2.700 peso (khoảng 3,3 triệu đồng), thấp hơn khoảng 5 lần so với phiên bản gốc tại Canada.

Theo ST

Bài liên quan
Mexico kiện Ecuador lên ICJ, yêu cầu xin lỗi công khai vụ đột kích ĐSQ
Mexico đệ đơn lên Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) yêu cầu đình chỉ tư cách thành viên Liên hợp quốc của Ecuador cho đến khi Ecuador xin lỗi công khai về vụ đột kích vào đại sứ quán Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vừa tập thể dục vừa nghe giảng