Học sinh vùng cao Hà Giang gấp rút ôn thi tốt nghiệp THPT 2023

02/06/2023, 21:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ còn hơn 3 tuần nữa sẽ diễn ra kì thi tốt nghiệp THPT. Các trường THPT tại tỉnh Hà Giang đang gấp rút ôn thi để bổ sung kiến thức cho học sinh.

Chuẩn bị tốt “hành trang” cho học sinh

Năm học 2022-2023, tỉnh Hà Giang có trên 6.600 học sinh lớp 12 hệ THPT và GDTX, trong đó 5.477 thí sinh giáo dục THPT, 525 thí sinh GDTX và trên 600 thí sinh tự do.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, việc ôn tập, cung cấp đầy đủ kiến thức cho các em học sinh được xem là giải pháp quan trọng để kỳ thi đạt chất lượng cao.

Theo đó, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường học xây dựng chuyên đề ôn tập, ngân hàng câu hỏi, ngân hàng đề thi dùng chung cấp tỉnh bám sát cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT để giáo viên tham khảo, học sinh có thể tự ôn tập ngay từ đầu năm học và từng giai đoạn.

Thầy giáo Trịnh Quốc Phương, Hiệu trưởng trường THCS & THPT Phương Tiến, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết: Năm học 2022 – 2023 nhà trường có tổng số học sinh là 465 em, tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 99% trong đó học sinh lớp 12 là 80 học sinh chia làm 3 lớp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã cho học sinh lựa chọn tổ hợp môn thi tốt nghiệp, qua đó giúp các em có sự chuẩn bị và chủ động hơn trong công tác ôn tập.

Ngoài ra, căn cứ vào kết quả học tập và thông qua khảo sát nhà trường cũng đã phân loại từng đối tượng học sinh để có phương pháp ôn tập tốt nhất, đối với những học sinh có học lực kém hơn trường sẽ tăng cường ôn tập, tổ chức phụ đạo miễn phí cho các em.

Tăng cường ôn luyện, bổ sung kiến thức

Thời tiết những ngày hè khá nắng nóng nhưng em Hà Tiểu My, lớp 12A1 trường THCS & THPT Phương Tiến vẫn miệt mài ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng nhất sau 12 năm đèn sách. Việc được ôn luyện với thầy cô trong giai đoạn nước rút này khiến em vững tin hơn.

Em chia sẻ: Chỉ còn 3 tuần nữa chúng em sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, đây là kỳ thi rất quan trọng. Vì vậy, giai đoạn này chúng em đã và đang tăng tốc ôn tập thật tốt. Ngoài việc ôn tập trên lớp em cũng thường xuyên tìm hiểu và củng cố thêm kiến thức thông qua các sách tham khảo, thông tin chính thống trên mạng internet. Em sẽ cố gắng đạt mục tiêu đã đề ra để đỗ vào trường đại học mình mong muốn.

Học sinh vùng cao Hà Giang gấp rút ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 ảnh 1

Một tiết ôn tập tập tại trường THCS & THPT Phương Tiến, Vị Xuyên, Hà Giang.

Chia sẻ về quá trình ôn luyện cho học sinh, cô giáo Trần Thị Tuyết Nhung, Phó Hiệu trường trường THCS & THPT Phương Tiến cho biết: Để việc ôn tập có hiệu quả, nhà trường tập trung hướng dẫn học sinh hệ thống lại kiến thức, nắm chắc nội dung của từng chương, từng bài quan trọng, từ đó đưa ra những biện pháp, kỹ năng để trả lời các câu hỏi, bài tập.

Đặc biệt trong kiểm tra đánh giá, giáo viên chú trọng áp dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá nhằm giúp học sinh nắm được bài, khắc sâu kiến thức. Đồng thời, nhà trường cũng chỉ đạo giáo viên không nên tạo áp lực quá nhiều bài tập, bài kiểm tra cho học sinh.

Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức kiểm tra để phân loại năng lực học sinh nhằm sắp xếp việc ôn tập phù hợp, đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp năm nay đạt kết quả cao nhất. Khuyến khích các em chủ động tìm kiếm thêm tài liệu, thành lập nhóm trao đổi học tập cùng nhau để cập nhật và củng cố kiến thức, việc ôn tập nhà trường đúng theo tiến độ đề ra. Giáo viên thuộc các tổ, nhóm chuyên môn đã tăng cường trao đổi để bám sát đề minh họa và các dạng đề thi tốt nghiệp những năm trước để triển khai cho học sinh ôn tập.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời; do vậy thời điểm này mỗi em đều có kế hoạch ôn tập riêng cho bản thân mình, nhằm đạt được kết quả cao. Với mục tiêu nâng cao điểm bình quân kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường THCS & THPT Phương Tiến đang quyết tâm, nỗ lực ôn luyện, chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để đảm bảo đạt mục tiêu này và có kết quả cao hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh vùng cao Hà Giang gấp rút ôn thi tốt nghiệp THPT 2023