Học sinh Yên Bái thi hùng biện Tiếng Anh “Học tập trong bối cảnh đại dịch Covid-19”

Duy Khánh | 18/04/2022, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&TĐ Yên Bái vừa tổng kết Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh cấp THCS, THPT với chủ đề: “Học tập trong bối cảnh đại dịch Covid-19” theo hình thức thi trực tuyến kết nối với 12 điểm cầu dự thi.

Ban Giám khảo theo dõi, đánh giá các phần thiBan Giám khảo theo dõi, đánh giá các phần thi

Theo thể lệ, các thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng gồm: Thi video và thi chung kết. Vòng thi video được thực hiện trên Fanpage của cuộc thi, từ ngày 1 - 5/4. 34 đơn vị đã tham dự, gồm: 9 phòng GD&ĐT và 25 đơn vị trường trực thuộc Sở GD&ĐT. Trong hơn 40 video dự thi, Ban tổ chức đánh giá hầu hết có sự đầu tư kỹ lưỡng. Nhiều video có sự sáng tạo trong việc truyền tải nội dung, thông điệp về chủ đề "Học tập trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh của các em học sinh, nhất là những đơn vị ở vùng khó.

24 thí sinh thuộc 12 đơn vị đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết bằng hình thức trực tuyến. Những thí sinh này trải qua 2 phần thi: Chào hỏi và hùng biện.

Một bài thi có số người ủng hộ cao

Ở phần thi chào hỏi, các thí sinh giới thiệu về đơn vị, các thành viên trong đội và đưa ra thông điệp liên quan đến chủ đề của cuộc thi.

Còn phần thi hùng biện, các đội trình bày về chủ đề đã bốc thăm, trả lời câu hỏi của đội đối thủ và ban giám khảo trong thời gian giới hạn quy định.

Kết thúc cuộc thi, ngày 17/4, trong lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái - Đội 1. Giải Nhì thuộc về các Trường: THCS Quang Trung (Phòng GD&ĐT thành phố Yên Bái); THPT Nguyễn Huệ và THPT Lý Thường Kiệt. Giải Ba trao cho Phòng GD&ĐT huyện Trấn Yên, Phòng GD&ĐT thị xã Nghĩa Lộ, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải và các trường: THPT Hoàng Quốc Việt, THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ: Video có hình ảnh, âm thanh tốt nhất; Video có thí sinh thể hiện phong thái tốt nhất; Video được bình chọn nhiều nhất; Video truyền tải thông điệp cuộc thi ấn tượng nhất và video sáng tạo nhất.

Bài liên quan
Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 Trường chuyên KHXH&NV chỉ phải làm một bài thi
Năm nay, thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) chỉ làm một bài thi môn chuyên, không phải thi các môn chung như những năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh Yên Bái thi hùng biện Tiếng Anh “Học tập trong bối cảnh đại dịch Covid-19”