Học thạc sĩ Đại học Ngoại Thương: Hành trình vươn tới tầm cao

PV | 08/11/2022, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lựa chọn chương trình đào tạo sau đại học ở trình độ thạc sĩ, tiến sĩ ở cơ sở đào tạo có uy tín nào để phù hợp với định hướng phát triển cá nhân?".

Đây là câu hỏi đã được rất nhiều người học đặt ra trước khi lựa chọn Trường Đại học Ngoại thương – một cơ sở đào tạo có uy tín trên cả nước về Kinh tế, Quản trị, Tài chính – Ngân hàng, Luật… với 2 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ và 11 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ (định hướng nghiên cứu và định hướng ứng dụng) cho hành trình vươn tới tầm cao của mình.

Quá trình đào tạo tại Trường đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho biết bao thế hệ học viên, nghiên cứu sinh, minh chứng cho uy tín đào tạo sau đại học suốt 28 năm của Trường.

Giá trị từ nội dung gắn với thực tiễn và tiệm cận với thế giới

Các chương trình đào trình độ thạc sĩ và tiến tiến sĩ được xây dựng và vận hành dựa trên các giá trị cốt lõi của Trường Đại học Ngoại thương gắn với thực tiễn giúp cho người học khi ra trường có năng lực thực tế để thích ứng làm việc trong môi trường luôn biến đổi. “Sau khi so sánh nhiều chương trình đào tạo về luật, tôi quyết định học Thạc sĩ Luật Kinh tế của Trường Đại học Ngoại thương. Trải qua gần 2 năm học tập và sinh hoạt, cá nhân tôi nhận thấy đây là một chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng ứng dụng, kết hợp đào tạo tư duy pháp lý và tư duy kinh doanh trong xử lý tình huống thực tế, rất phù hợp với nhu cầu học tập của tôi.” Đó là những chia sẻ của thạc sĩ Nguyễn Thị Tuyển, cán bộ phòng Pháp chế và Chính sách, Cục Sở hữu trí tuệ, cựu học viên chương trình thạc sĩ Luật Kinh tế về nội dung chương trình gắn với thực tiễn liên quan tới công việc.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Lê Quốc Khanh, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 2 (Cục II), Thanh tra Chính phủ, cựu nghiên cứu sinh ngành Quản trị kinh doanh chia sẻ về những ấn tượng của mình về quá trình học tập, trau dồi tại Trường: “Tôi ấn tượng với kiến thức và phương pháp giảng dạy hiện đại của các giảng viên. Nhà trường đã triển khai nhiều buổi trao đổi, chia sẻ với chuyên gia để NCS được tiếp cận với những kiến thức và phương pháp mới trên thế giới. Với những gì học được từ ngôi trường Đại học Ngoại thương uy tín, bản thân tôi cảm thấy tự tin khi ứng dụng kiến thức tiếp nhận được để vận dụng vào công việc, qua đó, tạo được sự tin tưởng của lãnh đạo trong việc thực thi nhiệm vụ”.

Học thạc sĩ Đại học Ngoại Thương: Hành trình vươn tới tầm cao  ảnh 1

Hội thảo quốc tế ICGE 2022: “Business and economics issues for building a more sustainable and socially responsible economy”.

Giá trị từ chia sẻ và kết nối trong học tập và công việc

“Không chỉ là một tấm bằng” – đó là là mục tiêu đặt ra trong hoạt động tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của Trường Đại học Ngoại thương và cũng của chính người học. Thạc sĩ Hoàng Linh Thủy, Biên tập viên Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam, cựu học viên lớp thạc sĩ Điều hành cao cấp – EMBA cũng chia sẻ về quá trình trải nghiệm này: “Một giá trị, có thể coi là quan trọng nhất chính là sự kết nối giữa các thành viên lớp học với cộng đồng EMBA nói riêng và doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo nói chung”.

Học thạc sĩ Đại học Ngoại Thương: Hành trình vươn tới tầm cao  ảnh 2

Chương trình Kết nối và Tư vấn đào tạo sau đại học “Hành trình vươn tới những tầm cao”.

Giá trị của việc chia sẻ, kết nối cũng được tiến sĩ kỹ thuật, thạc sĩ Điều hành cao cấp, ngành Quản trị kinh doanh Trần Tiến Hải, Giám đốc Trung tâm Hệ thống quang điện tử, Viện Hàng không vũ trụ Viettel, cựu học viên chương trình thạc sĩ Điều hành cao cấp – EMBA khẳng định: “Nhờ khóa học mà network được mở rộng, tôi quen biết và phát triển network với nhiều bạn bè mới, những thầy cô, chuyên gia, đồng nghiệp, những lãnh đạo, nhà quản trị tài ba”.

Tiếp tục hướng tới mang lại nhiều giá trị cho hành trình vươn tới những tầm cao cho người học ở bậc thạc sĩ, tiến sĩ, Trường Đại học Ngoại thương tiếp tục tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ tiến sĩ. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: http://sdh.ftu.edu.vn/

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học thạc sĩ Đại học Ngoại Thương: Hành trình vươn tới tầm cao