Học viên giáo dục thường xuyên TPHCM chỉ được chuyển môn học khi kết thúc năm

Hồ Phúc | 06/12/2022, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn về việc chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập trong chương trình GDPT 2018.

Đối với hệ giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT lưu ý học viên đã lựa chọn các môn học và cụm chuyên đề học tập từ lớp 10 sẽ giữ ổn định cho đến lớp 12.

Trường hợp đặc biệt, học viên có nguyện vọng thay đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập thì giám đốc trung tâm xem xét quyết định phù hợp.

Việc thay đổi môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập của học viên chỉ thực hiện sau khi kết thúc năm học để đảm bảo các quy định về kiểm tra, đánh giá.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý về trường hợp khi học viên thay đổi môn học lựa chọn hoặc khi học viên chuyển trường và phải thay đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập cho phù hợp với trung tâm tiếp nhận chuyển đến, học viên phải chủ động tự học bổ sung kiến thức để có thể học được các môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập mới.

Tuỳ tình hình thực tế, trung tâm sẽ có giải pháp phù hợp hỗ trợ học viên bồi dưỡng kiến thức để học những môn học mới.

Giám đốc trung tâm xây dựng kế hoạch tổ chức bồi dưỡng kiến thức để học những môn học lựa chọn và cụm chuyên đề học tập phù hợp.

Đối với hệ THPT, văn bản số 1496 của Bộ GD&ĐT về triển khai thực hiện chương trình nêu rõ: “Nhà trường công khai các tổ hợp môn học lựa chọn trong phương án tuyển sinh và tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp giúp HS lựa chọn môn học phù hợp. Trường hợp đặc biệt, học sinh có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập, hiệu trưởng xem xét quyết định và báo cáo Sở GD&ĐT”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viên giáo dục thường xuyên TPHCM chỉ được chuyển môn học khi kết thúc năm