Học viện Ngân hàng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024

06/10/2023, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 6/10, Học viện Ngân hàng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng cho hay, năm học 2022-2023 diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thử thách do các tác động của dịch Covid-19, nhưng thầy và trò của nhà trường đã vượt qua để kiến tạo những giá trị mới mẻ. Đồng thời, học viện cũng chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, biến thách thức thành cơ hội.

Năm học 2022-2023, Học viện tiếp tục đổi mới công tác tuyển sinh. Theo đó, công tác tuyển sinh đại học chính quy đã hoàn thành kế hoạch đề ra, khẳng định uy tín thương hiệu của Học viện.

PGS.TS. Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng phát biểu. Ảnh NC. ảnh 1

PGS.TS. Mai Thanh Quế, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện Ngân hàng phát biểu. Ảnh NC.

Song song với đó, Học viện cũng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong đào tạo; không ngừng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

Các chương trình đào tạo đã được cải tiến theo chuẩn đầu ra và tiếp tục nâng cao chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định trong nước và quốc tế; xây dựng theo hướng liên ngành gắn với chuyển đổi số; phương pháp giảng dạy được đổi mới từ giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, gắn nội dung giảng dạy với thực tiễn.

Tham dự buổi lễ khai giảng, TS Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước đã biểu dương, chúc mừng những thành tích xuất sắc mà thầy và trò học viện đạt được trong năm học vừa qua.

TS. Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước. ảnh 2

TS. Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước.

Cùng với đó, TS Đào Minh Tú đã đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm cho thầy và trò Học viện Ngân hàng trong năm học 2023-2024.

Là đại diện cho các tân sinh viên, em Nguyễn Thanh Hảo – sinh viên lớp Ngân hàng D khóa 26– CLC K26 Chương trình Chất lượng cao khoa Ngân hàng, chia sẻ: “Để có được thành quả như hôm nay, chúng em đã phải nỗ lực suốt 12 năm đèn sách. Giờ phút khai giảng long trọng này sẽ mãi là kỷ niệm đáng nhớ của em và các bạn. Chúng em xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập, rèn luyện và tu dưỡng phấn đấu để xứng đáng với truyền thống của các thế hệ sinh viên Học viện Ngân hàng”.

Tại buổi lễ khai giảng, Học viện Ngân hàng đã nhận 4 tỉ đồng tiền học bổng được trao từ các đơn vị liên kết, hợp tác trao nhằm khuyến khích, động viên sinh viên nỗ lực, phấn đấu trong quá trình học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Ngân hàng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023-2024