Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên

23/06/2023, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội việc làm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với trên 4000 vị trí việc làm đã thu hút hơn 5000 sinh viên tham gia.

Doanh nghiệp “săn đón” sinh viên

Ngày hội việc làm là dịp để sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động, từ đó định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai.

TS Vũ Ngọc Huyên.

Ngày 23/6, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội việc làm năm 2023. Sự kiện thu hút khoảng 700 sinh viên tốt nghiệp tháng 6/2023 và gần 5.000 sinh viên đang thực tập tốt nghiệp, sinh viên các khóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia.

Có mặt từ sáng sớm, Nguyễn Ngọc Ninh và Cầm Thanh Lâm – sinh viên năm thứ 2, Khoa Nông học cho biết, cả hai đã tìm được một số vị trí việc làm bán thời gian nhằm giảm gánh nặng chi phí cho gia đình.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên ảnh 1

Nguyễn Ngọc Ninh (bên phải) và Cầm Thanh Lâm tìm hiểu về vị trí việc làm của một số đơn vị doanh nghiệp.

“Đơn vị nào gọi trước, chúng em sẽ ưu tiên nhận lời làm việc” - Ngọc Ninh chia sẻ và bộc bạch, nhờ có ngày hội việc làm mà chúng em mới biết được các doanh nghiệp đang cần nhân sự ở những vị trí nào. Đây đúng là cầu nối để “người tìm việc, việc tìm người” có được tiếng nói chung.

Khẳng định, Ngày hội việc làm là dịp để sinh viên, tân cử nhân được tiếp cận trực tiếp với thị trường lao động, Cầm Thanh Lâm cho hay, thông qua sự kiện này, chúng em được gặp gỡ các nhà tuyển dụng và biết được những yêu cầu về kỹ năng, năng lực nghề nghiệp của doanh nghiệp.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên ảnh 2

Nhiều doanh nghiệp "săn đón" sinh viên để giới thiệu về các vị trí việc làm và cơ hội tham gia ứng tuyển.

“Trên cơ sở em sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để có thể đáp ứng các tiêu chuẩn, tiêu chỉ của doanh nghiệp” – Ngọc Ninh bày tỏ.

Đến với Ngày hội việc, Đỗ Xuân Hiếu – sinh viên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng đã đăng ký vào một số doanh nghiệp và chờ ngày gọi phỏng vấn. “Em khá tự tin vào kết quả ứng tuyển của mình và hy vọng sẽ nhận được tin vui từ nhà tuyển dụng” - Xuân Hiếu bộc bạch.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên ảnh 3

Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút 68 doanh nghiệp tham gia, với gần 4.000 cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên. Có 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp.

Liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp

Là một trong những doanh nghiệp nhiều năm gắn bó với Ngày hội việc làm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, ông Trần Mạnh Báo - Tổng Giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seeds - thông tin, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để phát triển nên cần nhiều nhân lực, nhất là về nguồn nhân lực chất lượng cao.

“Chúng tôi sẽ dành nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên các ngành trồng trọt, nông học, công nghệ sinh học. Làm việc ở ThaiBinh Seeds, các bạn trẻ sẽ tiếp tục được đào tạo nâng cao tay nghề, trình độ và năng lực nghề nghiệp…” – ông Báo khẳng định.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên ảnh 4

Các đại biểu, đại diện doanh nghiệp tham dự Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khẳng định, Ngày hội việc làm là cầu nối giữa sinh viên với doanh nghiệp, TS Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, qua sự kiện này sinh viên được thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo.

"Chúng tôi mong muốn, hoạt động liên kết giữa Học viện và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa. Qua đó nhằm nâng cao hiệu quả của các chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và đáp ứng nhu cầu thực tế của người học cũng như tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp" - TS Vũ Ngọc Huyên bày tỏ.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên ảnh 5

TS Vũ Ngọc Huyên phát biểu tại Ngày hội việc làm năm 2023 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.


Theo kết quả khảo sát việc làm sinh viên tốt nghiệp năm 2021 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tỷ lệ sinh viên có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp đạt 97,36%. Mục tiêu lâu dài và bền vững của Học viện là, xây dựng hình ảnh những sinh viên năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết nối 4000 việc làm cho sinh viên