Học viện Y Dược học cổ truyền trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 thạc sĩ, bác sĩ

Minh Phong | 25/09/2022, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 500 tân thạc sĩ, bác sĩ được Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trao bằng tốt nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy thông tin: năm nay, có 7 tân bác sĩ đa khoa đã đỗ bác sĩ nội trú, 5 tân bác sĩ y học cổ truyền đã đỗ bác sĩ nội trú Trường Y Hà Nội. Đây là tin vui, sự đánh giá cao khả năng của sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

Chiều 25/9, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 tân thạc sĩ, tân bác sĩ. Trong đó, có 30 học viên sau đại học ngành Y học cổ truyền, 506 sinh viên đại học ngành y học cổ truyền, y khoa và dược học.

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam – ghi nhận, trong số các sinh viên tốt nghiệp đợt này, có những em được cơ sở y tế tiếp nhận làm việc. Đây là tín hiệu tốt cho thấy, Học viện đã và đang được xã hội công nhận là cơ sở đào tạo nhân lực y tế uy tín, chất lượng.

Học viện Y Dược học cổ truyền trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 thạc sĩ, bác sĩ ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy trao bằng tốt nghiệp cho các tân bác sĩ.

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Huy, với sự phát triển về quy mô và chất lượng đào tạo, Học viện đã cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị; đồng thời bổ sung đội ngũ nguồn nhân lực giảng dạy chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đào tạo. Đặc biệt, bổ sung cả chất lượng và số lượng các bệnh viện thực hành.

Nhắn gửi tới các tân thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh, đây mới là hành trang ban đầu để các em bước vào giai đoạn mới - giai đoạn cống hiến cho cộng đồng và xã hội.

“Hãy tiếp tục bản lĩnh và nhiệt huyết để nắm bắt mọi cơ hội và làm chủ cuộc đời mình. Chỉ có như vậy, các em mới phát huy hết năng lực và cháy hết mình cho đam mê. Chỉ có như vậy các em mới được sống cho bản thân, đóng góp cho gia đình và cho xã hội. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người bác sĩ, dược sĩ trong sự nghiệp xây dựng đất nước cũng như nâng cao uy tín và thương hiệu của Học viện” - PGS.TS Nguyễn Quốc Huy bày tỏ.

Học viện Y Dược học cổ truyền trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 thạc sĩ, bác sĩ ảnh 2

Lãnh đạo Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trao giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Trong ngày nhận bằng tốt nghiệp, tân bác sĩ Nguyễn Minh Hoàng – cựu sinh viên lớp Y Khoa K12F – bồi hồi nhớ lại, 6 năm qua để lại nhiều trải nghiệm và bài học quý báu. Đó là những giờ học lâm sàng đầy sôi nổi, hay những chuỗi ngày miệt mài thâu đêm với những ca trực tại các bệnh viện.

Đó còn là những hoạt động ngoại khóa, với chương trình khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đến với vùng cao. Đặc biệt, là chương trình hiến máu tình nguyện và những ngày tháng không quên khi tham chống dịch tại các điểm nóng như: Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh. Đó là những tháng ngày đáng nhớ của thanh xuân tươi đẹp.

Minh Hoàng kêu gọi, mọi người cùng nhau cố gắng từng ngày, từng giờ để cải thiện bản thân. Trên hết là có chuyên môn vững vàng và đạo đức của người thầy thuốc: lương y như từ mẫu.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy cho biết, trong tháng 9/2022, Học viện đã thông báo trúng tuyển cho 972 sinh viên 3 ngành y học cổ truyền, Y khoa, Dược học. Các tân sinh viên sẽ nhập học vào đầu tháng 10 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Y Dược học cổ truyền trao bằng tốt nghiệp cho hơn 500 thạc sĩ, bác sĩ