Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới

Minh Phong | 13/10/2022, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 13/10, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khai giảng năm học mới 2022-2023.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam – thông tin, Học viện đã tuyển sinh thành công trình độ đại học và sau đại học, với hơn 900 tân sinh viên, học viên.

Cụ thể, ngành y học cổ truyền 428 sinh viên. Ngành Y khoa: 248 sinh viên. Ngành Dược học: 220 sinh viên. Hệ liên kết với Trường Đại học Thiên Tân Trung Quốc: 16. Tuyển sinh trình độ sau đại học, đợt 1: 53 học viên sau đại học.

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Huy, năm học qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, Học viện đã ra quân với đội ngũ hơn 400 giảng viên, học viên, sinh viên lên đường chống dịch tại TP Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Hà Nội.

Dưới sự hỗ trợ của địa phương, sự giúp đỡ đóng góp của các đơn vị, đoàn tình nguyện của Học viện đã hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao, đảm bảo an toàn khi trở về.

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới ảnh 1

Tân sinh viên tham dự Lễ khai giảng năm học mới của Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam.

Chia sẻ với tân sinh viên, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam – nhắn nhủ, các em hãy phát huy truyền thống của thế hệ sinh viên đi trước, phấn đấu học tập tốt, tiếp thu các kiến thức khoa học, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp để trở thành người thầy thuốc có tốt, có sức khỏe, năng lực thực hành nghề nghiệp. Xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “lương y phải như từ mẫu”, để trở thành người thầy thuốc giàu lòng nhân ái, giỏi về chuyên môn “Sáng y đức, vững y đạo, tinh thông y thuật”.

“Để có được những tấm bằng tốt nghiệp làm hành trang cho các em ra trường lập nghiệp; mọi cố gắng của Học viện, sự tận tụy của các thầy cô cũng như sự hy sinh của các bậc phụ huynh vẫn chưa đủ. Thầy mong các em cố gắng nhiều hơn, nỗ lực nhiều hơn, độc lập trong học tập, nghiên cứu và rèn luyện” - PGS.TS Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh.

Khẳng định, các thầy, cô giáo sẽ giúp sinh viên quen dần với môi trường, phương pháp giảng dạy, học tập mới; PGS.TS Nguyễn Quốc Huy bày tỏ: Qua đó, giúp các em thích nghi nhanh với môi trường giáo dục đại học, năng động hơn trong những giờ lên lớp học lý thuyết và học lâm sàng tại các bệnh viện...

Làm được điều đó, các em sẽ rất tự hào khi nhìn lại thành quả học tập của mình với tấm bằng đại học. Đó là hành trang tốt nhất mà các em có được để xây dựng sự nghiệp, là lời tri ân sâu sắc nhất đối với các thầy, cô giáo nhà trường và các bậc phụ huynh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam khai giảng năm học mới