Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành cùng đổi mới giáo dục

Vân Anh | 25/11/2022, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/11, tại Hà Nội, Hội Cựu giáo chức Việt Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, tuyên dương các điển hình tiên tiến trong xây dựng Hội.

Theo báo cáo của Hội Cựu giáo chức Việt Nam, việc thực hiện 5 chương trình công tác năm 2022 đều đạt được kết quả tốt. Một trong những chương trình trọng tâm, luôn được Hội quan tâm là vận động nhà giáo về hưu đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Ở nhiều địa phương, hội cựu giáo chức và ngành giáo dục đã ký kết chương trình phối hợp, thực hiện "4 cùng": Cùng tham gia đánh giá phát hiện tình hình; cùng góp ý xây dựng chương trình hoạt động của ngành; cùng triển khai một số công việc có chọn lọc; cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu.

Năm 2022, việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội tiếp tục được xác định là nhiệm vụ chính trị, bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Hội Cựu giáo chức Việt Nam. 62/63 tỉnh, thành phố đã có hội cựu giáo chức. Hội viên hội cựu giáo chức phát huy vai trò tích cực trong việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Qua báo cáo của các hội cựu giáo chức địa phương, các cơ sở giáo dục đại học và đơn vị trực thuộc đều ghi nhận, tổ chức hội cựu giáo chức trong cả nước vẫn được duy trì và có bước phát triển mới. Nhiều nơi có tỷ lệ hội viên đạt trên 90% số nhà giáo đã nghỉ hưu, như thành phố Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình...

Cùng với việc xây dựng và phát triển tổ chức, Hội Cựu giáo chức Việt Nam còn tập trung thực hiện tốt việc chăm lo đời sống tinh thần, vật chất, kiên trì kiến nghị các chính sách bảo vệ quyền lợi cho nhà giáo về hưu. Ngoài hội phí hội viên đóng góp theo quy định chung, hội cựu giáo chức các cấp còn vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ tương trợ, quỹ ấm tình đồng nghiệp... Các quỹ đều có chung mục đích hỗ trợ hội viên gặp khó khăn trong cuộc sống.

Năm 2023, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức, Hội Cựu giáo chức Việt Nam sẽ tăng cường phối hợp với cơ quan quản lý chuyên môn trong việc thực hiện “Bốn cùng”, nhằm đồng hành cùng ngành Giáo dục thực hiện hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đồng thời, phát huy vai trò nêu gương của nhà giáo trong cộng đồng và trong việc thực hiện các nhiệm vụ của ngành Giáo dục.

Dịp này, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Mậu Bành đã ký quyết định tặng Bằng khen cho 103 tập thể và 74 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Hội vững mạnh giai đoạn 2020-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Cựu giáo chức Việt Nam đồng hành cùng đổi mới giáo dục