Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN+3 lần thứ 12 và ASEAN-EAS lần thứ 7

Phạm Khánh | 12/10/2022, 19:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/10, Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN+3 thứ 12 và Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN-EAS thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội.

Trong buổi sáng, Việt Nam và Trung Quốc là Đồng Chủ tịch Hội nghị Quan chức cấp cao giáo dục ASEAN+3 lần thứ 12. Tham dự Hội nghị có các quan chức cấp cao về giáo dục và các đại biểu từ các quốc gia thành viên ASEAN và 3 nước đối tác là Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản; ông Ekkaphab Phanthavong, Phó Tổng thư ký ASEAN cùng đại biểu từ các tổ chức đối tác.

Hội nghị đã cập nhật và cân nhắc về các dự án, hoạt động hỗ trợ việc thực hiện Kế hoạch Công tác ASEAN về Giáo dục giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch Hành động về Giáo dục của ASEAN+3 giai đoạn 2018-2025. Đồng thời, các đại biểu nghe các đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cập nhật thông tin về các chương trình hợp tác của mỗi nước với ASEAN.

Kế hoạch tổ chức Hội nghị lần thứ 9 sắp tới về các chương trình trao đổi sinh viên và đảm bảo chất lượng giáo dục đại học giữa các nước ASEAN+3 cũng được Brunei cập nhật tại hội nghị với tư cách là Chủ tịch Nhóm Công tác về lĩnh vực này. Bên cạnh đó, hội nghị cùng rà soát những việc đã làm được và đưa ra định hướng cho các hoạt động sắp tới của nhóm công tác này.

Với tư cách là nước chủ nhà, Việt Nam chia sẻ thông tin về công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN+3 lần thứ 6, đồng thời lấy ý kiến của các đại biểu về những văn kiện quan trọng đệ trình Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 diễn ra vào ngày 13/10.

Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN+3 lần thứ 12 và ASEAN-EAS lần thứ 7 ảnh 1

Các đại biểu tham dự Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN-EAS lần thứ 7 chụp hình lưu niệm.

Chiều cùng ngày, Hội nghị Quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN-EAS lần thứ 7 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc và sự tham dự của đại biểu các nước ASEAN và 8 nước đối tác (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Úc, Niu Di Lân, Nga, Ấn Độ).

Các đại biểu đã bàn luận về nhiều nội dung quan trọng, bao gồm dự thảo chương trình nghị sự và Tuyên bố chung của Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN-EAS lần thứ 6 sẽ được đệ trình lên các Bộ trưởng. Các quyết định và sự đồng thuận tại hội nghị được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả hơn giữa các nước thành viên.

Tiếp theo các hội nghị nói trên, Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEAN lần thứ 12 chính thức được tổ chức vào sáng ngày 13/10 với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ GDĐT Việt Nam Nguyễn Kim Sơn.

Lễ khai mạc hội nghị quan trọng này có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Giáo dục, đại diện phụ trách Giáo dục của các nước thành viên trong ASEAN (Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam); đại diện Ban Thư ký ASEAN; Ban Thư ký Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) và Giám đốc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị quan chức cấp cao Giáo dục ASEAN+3 lần thứ 12 và ASEAN-EAS lần thứ 7