Hội Sách Hà Nội lần thứ 8, chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Trần Thị Bích Ngọc | 05/10/2023, 15:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hội Sách Hà Nội 2023 giới thiệu 250 gian hàng sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/10, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

6b035436927b7b25226a.jpg
Hình ảnh hội sách trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hội Sách Hà Nội lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”. Các hoạt động trưng bày, triển lãm sách về lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội; các khu vực giới thiệu sách của 40 đơn vị xuất bản, phát hành sách.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.

Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa,tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Hội Sách do UBND TP Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Xuất bản, In và phát hành tổ chức thực hiện.

Trong khuôn khổ hội sách, Nhã Nam giới thiệu hai tập sách của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" qua sự kiện “Làng làng phố phố Hà Nội”. Cuộc trò chuyện ra mắt sách có sự tham gia của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến và nhà văn Nguyễn Trương Quý, diễn ra vào 18h30 phút ngày 8/10 tại vườn hoa Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng.

Tọa đàm, ra mắt, giới thiệu sách "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan, với sự tham gia của GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (9h30 ngày 7/10); tọa đàm, giao lưu chủ đề "Bản địa", "Thuần Việt", "Dân gian": Một nhu cầu của thị trường văn học đương đại, giới thiệu tác phẩm "Tước gấm giấu đay", với sự tham gia của nhà văn - nhà biên kịch Thảo Trang (14h ngày 8/10); chương trình ra mắt sách “Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan” (19h ngày 7/10)...

Đây là sự kiện thường niên nhằm khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội Sách Hà Nội lần thứ 8, chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô