Hội thi giáo viên dạy giỏi ở Lào Cai phải đảm bảo công tâm

Hà Thuận | 28/03/2023, 06:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lào Cai vừa Khai mạc Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2022 – 2023. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu cuộc thi phải công tâm.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Lào Cai vừa được khai mạc vào 27/3.

Hội thi năm nay có tổng số 612 cán bộ quản lý, giáo viên đăng ký dự thi đến từ các trường có cấp học THCS trong toàn tỉnh. Trong đó, có 30 thầy, cô giáo là cán bộ quản lý (7 Hiệu trưởng và 23 Phó hiệu trưởng), có 471 thầy, cô tham gia thi chính thức.

Các giáo viên tham gia Hội thi là những người được nhà trường, địa phương tin tưởng và chọn cử. Đồng thời là những người có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Hội thi giáo viên THCS dạy giỏi cấp tỉnh được tổ chức 4 năm một lần. Mục tiêu của Hội thi nhằm phát hiện, ghi nhận, tôn vinh những giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nghiệp vụ sư phạm vững vàng. Đồng thời, triển khai các hoạt động đổi mới giáo dục có kết quả, xây dựng đội ngũ nòng cốt cho ngành GD&ĐT.

Hội thi giáo viên dạy giỏi ở Lào Cai phải đảm bảo công tâm ảnh 1

Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu khai mạc.

Qua Hội thi, có thể đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kết quả triển khai các hoạt động chuyên môn để thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo theo Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Bên cạnh đó, Hội thi cũng là cơ hội để trao đổi, sinh hoạt chuyên môn, thúc đẩy hoạt động bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Nội dung thi gồm phần thực hành 1 tiết dạy lớp 6, 7 theo Chương trình GDPT 2018. Trong trường hợp có môn, nội dung khó khăn không sắp xếp được thì bố trí dạy lớp 8, 9.

Cùng với đó, giáo viên phải trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục học sinh của giáo viên tại đơn vị công tác. Biện pháp được lãnh đạo cơ sở giáo dục xác nhận áp dụng hiệu quả, lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.

Hội thi giáo viên dạy giỏi ở Lào Cai phải đảm bảo công tâm ảnh 2

Ông Nguyễn Minh Thuận, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai, Trưởng ban tổ chức Hội thi phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai bày tỏ: “Tôi mong muốn thầy cô giáo tham gia hội thi này hết sức tự tin, nỗ lực cố gắng, thể hiện hết khả năng của mình thực hiện tốt nhiệm vụ, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho đồng nghiệp. Cùng với đó, quyết tâm thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng “lấy hoạt động của học sinh làm trung tâm”. Chú trọng bồi dưỡng cho học sinh năng lực tự học, tự chủ, tìm tòi sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai mong muốn Hội thi phải là một đợt sinh hoạt chuyên môn thiết thực và bổ ích. Qua đó, thúc đẩy phong trào thi đua dạy và học trong trường học. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Cùng với đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi tổ chức làm việc khoa học, đánh giá công tâm, khách quan. Ghi nhận, động viên sự cố gắng, nỗ lực của các thầy cô giáo tham gia Hội thi.

Bài liên quan
Lào Cai tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Ngành GD&ĐT Lào Cai đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ năm học, hướng tới tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi giáo viên dạy giỏi ở Lào Cai phải đảm bảo công tâm