Việc thống nhất với đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa cũng được Bộ GTVT dựa trên cơ sở ý kiến của Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng và ý kiến của các đơn vị khác có liên quan ngày 26-4 về kết quả hoàn thành dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, 8 giờ sáng mai 29-4, Bộ sẽ tổ chức lễ thông xe dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn cao tốc Mai Sơn - QL45. Đây là đoạn cao tốc có chiều dài hơn 63 km, nối từ tỉnh Ninh Bình đến huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỉ đồng.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 có 5 nút giao, trong đó 2 nút giao nằm trên địa phận tỉnh Ninh Bình và 3 nút giao trên địa phận tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể, theo hướng Bắc - Nam từ tỉnh Ninh Bình vào Thanh Hóa sẽ có nút giao Mai Sơn (huyện Yên Mô, Ninh Bình). Nút giao này nối với điểm cuối của đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn. Từ nút giao này, các phương tiện có thể ra khỏi cao tốc để vào TP Ninh Bình, hoặc nhập vào QL1A.
Nút giao kế tiếp là giao với đường trục Đồng Giao (tại TP Tam Điệp, Ninh Bình). Khi ra khỏi nút giao này các phương tiện có thể nhập vào QL1A.
Đến địa phận tỉnh Thanh Hóa, nút giao đầu tiên theo hướng Bắc - Nam là nút giao với QL217B (huyện Hà Trung). Ra khỏi nút giao các phương tiện có thể di chuyển theo hướng Thị xã Bỉm Sơn để nhập vào QL1A.
Nút giao tiếp theo là giao với QL217 (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung). Ra khỏi nút giao này phương tiện cũng có thể nhập vào QL1A.
Nút giao cuối cùng là nút giao Đông Xuân (xã Đông Xuân, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa). Từ nút giao này, các phương tiện ra khỏi cao tốc nhập vào QL1A, vào TP Thanh Hóa.