Hôm nay, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái

PV | 10/05/2023, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong phiên xét xử ngày 28-4, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng Thái không đồng phạm tội Giết người với Nguyễn Võ Quỳnh Trang mà chỉ đồng phạm về tội Hành hạ người khác.

TIN MỚI

    Sáng nay (10-5), theo kế hoạch, TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ tuyên án bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi; quê TP HCM) trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

    Trong phiên xét xử ngày 28-4, đại diện VKSND Cấp cao tại TP HCM cho rằng Thái không đồng phạm tội "Giết người" với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi; quê Gia Lai) mà chỉ đồng phạm về tội "Hành hạ người khác".

    Hôm nay, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh 1.

    Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên xử phúc thẩm ngày 28-4

    Do đó, đại diện VKS đề nghị tòa án tuyên không chấp nhận nội dung đơn kháng cáo của người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho phía bị hại là chuyển tội danh của Thái sang tội "Giết người", giữ nguyên bản án sơ thẩm.

    Tại bản án sơ thẩm ngày 25-11 của Toà Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP HCM), HĐXX tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội "Hành hạ người khác" và 5 năm tù về tội "Che giấu tội phạm", tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

    Sau bản án sơ thẩm, luật sư của bị hại kháng cáo yêu cầu thay đổi tội danh của Nguyễn Kim Trung Thái thành "Giết người".

    Nội dung vụ án thể hiện từ ngày 7 đến 22-12-2021, Trang nhiều lần dùng roi, cây gỗ đánh bé V.A. Nhiều lần Trang không cho cháu mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao rồi đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ.

    Đỉnh điểm, ngày 22-12-2021, trong lúc dạy cháu V.A học online, Trang liên tục dùng cây gỗ đánh mạnh, liên tiếp vào người cháu. Khi mỏi tay Trang đổi sang tay khác, mang bao tay đánh tiếp. Mặc dù lúc này cháu V.A. có rất nhiều vết thương khác.

    Khi cháu V.A. né tránh, Trang dùng dây rút trói hai tay chân cháu lại tiếp tục đánh. Khi cháu ngã xuống sàn, vẫn không ngừng đánh cháu.

    15 giờ cùng ngày, Thái xem camera thấy Trang đánh con mình nên gọi điện bảo Trang đừng đánh nữa nhưng Trang vẫn tiếp tục. Đến 18 giờ, Thái đi làm về thấy con bất tỉnh nên đưa đi cấp cứu.

    Trong khi các bác sĩ cấp cứu cho V.A vì phù phổi cấp, sốc chấn thương thì Thái đăng nhập vào camera trên điện thoại xóa hết dữ liệu.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Hôm nay, TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên án Nguyễn Kim Trung Thái